posttoday

LINEตั้งCEOคนใหม่รุกธุรกิจเต็มสูบ

11 กรกฎาคม 2562

LINE ประเทศไทย แต่งตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารระดับสูงครบทีมประกาศปรับกระบวนทัพ เตรียมพร้อมเร่งธุรกิจเติบโต

LINE ประเทศไทย แต่งตั้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารระดับสูงครบทีมประกาศปรับกระบวนทัพ เตรียมพร้อมเร่งธุรกิจเติบโต

บริษัท LINE ประเทศไทย ได้ประกาศแต่งตั้ง นายพิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา ขึ้นดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท LINE ประเทศไทย จำกัด โดยมี นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร เป็น รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ นายกณพ ศุภมานพ เป็น รองประธานเจ้าหน้าหน้าที่ ฝ่ายธุรกิจคอนเทนท์ และนายชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ เป็น รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการตลาด โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป

นางอึนจองลี รองประธานกรรมการอาวุโส หน่วยงานพัฒนาธุรกิจสากล 2 บริษัท LINE Plus คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในช่วงที่เราคัดสรรผู้นำองค์กรคนใหม่ เราได้เล็งเห็นว่า LINE ประเทศไทย มีทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง มีความเข้าใจในแบรนด์และวัฒนธรรมองค์กร รวมถึงมีความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นอย่างดีในธุรกิจของ LINE และพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเพื่อบริหารและนำทีมพนัก งานของเราในการขยายการเติบโตทางธุรกิจต่อไปได้

ด้วยการนำของทีมผู้บริหารชุดนี้ เรามั่นใจว่าจะทำให้การบริหารงานของ LINE ประเทศไทย มีความเข้มแข็งมากขึ้น ทำให้สามารถพัฒนาเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มของ LINE ให้เป็นที่พึงพอใจ สะดวก และตรงใจผู้ใช้งานยุคดิจิตอลได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ ฤกษ์ปรีชา ในตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) จะขึ้นตรงต่อนางอึนจองลี รองประธานกรรมการอาวุโสฯ และจะมีหน้าที่รับผิดชอบในการวางกลยุทธ์และแผนงานทางธุรกิจเพื่อขยายการเติบโตของ LINE ในประเทศไทย รวมถึง สนับสนุนการสร้างและเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ และดูแลงานด้านรัฐกิจสัมพันธ์ นายพิเชษฐ์เข้ามาร่วมงานกับ LINE ประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ โดยเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ ที่บริษัท กูเกิ้ล ประเทศไทย จำกัด และตำแหน่งผู้ช่วยและที่ปรึกษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออเร้นจ์ ประเทศไทย จำกัด นอกจากนี้ยังให้ความสนใจในด้านนโยบายเศรษฐกิจเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจของไทย