posttoday

ดีเดย์!! เที่ยวตามรอยเส้นทางพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เที่ยแรก 6 ก.ค.นี้

03 กรกฎาคม 2562

"นครชัยแอร์"จับมือททท.-กทม. จัด City Tour เที่ยวตามรอยเส้นทางงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปิดมุม UNSEEN BANGKOK ชมสถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ

"นครชัยแอร์"จับมือททท.-กทม. จัด City Tour เที่ยวตามรอยเส้นทางงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปิดมุม UNSEEN BANGKOK ชมสถานที่ประวัติศาสตร์ที่น่าภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร ชวนร่วมทริปแห่งความภาคภูมิใจ ของพสกนิกรไทย กับเส้นทางท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรูปแบบ 1 Day Trip ด้วยรถโดยสารขนาดเล็ก ขนาด 16 ที่นั่ง (รถมินิบัส) พร้อมมัคคุเทศก์ผู้เชี่ยวชาญจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรยายตลอดการเดินทาง และเสิร์ฟอาหารสูตรดั้งเดิม 2 มื้อ (มื้อเช้า และมื้อกลางวัน) ในราคาเพียงท่านละ 1,099 บาท ทริปแรกวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562

สำหรับเส้นทางท่องเที่ยวสายประวัติศาสตร์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ออกเดินทางจากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ไปเริ่มต้นที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มัคคุเทศก์จะพาคณะนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสถานที่ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 พระอุโบสถวัดพระแก้วได้ใช้เป็นสถานที่จารึกพระสุพรรณบัฏ ดวงพระบรมราชสมภพ จากนั้นเดินเข้าสู่ พระบรมมหาราชวัง เยี่ยมชมพระที่นั่งต่างๆที่มีความสำคัญ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 เช่น หมู่พระมหามณเฑียร พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และ พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท

ทั้งนี้ที่กล่าวมาเป็นสถานที่สำคัญใช้เป็นพระราชพิธีมณฑลสำหรับประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และพระราชพิธีสำคัญอื่นๆ ในพระมหากษัตริย์ทุกรัชกาลในราชวงศ์จักรีสืบเนื่องกันมา แวะพักรับประทานอาหารกลางวัน ร้านครัวคุณกุ้ง ร้านดั้งเดิมอยู่ติดริมน้ำคู่ท่าช้าง ในราชนาวีสโมสรมายาวนาน นั่งทานอาหาร มีวิวสวยงามเห็นวิถีชีวิตสองฝั่งเจ้าพระยา นั่งรถต่อไปยัง วัดโพธิ์ เป็นสถานที่สำคัญอีกหนึ่งแห่งในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราสถลมารค พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงนมัสการพระพุทธเทวปฏิมากร พระประธานในพระอุโบสถ และถวายราชสักการะพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ก่อนจะประทับพระราชยานพุดตานทอง เสด็จพระราชดำเนินกลับพระบรมมหาราชวัง

ต่อจากนั้นนั่งรถเช่าเหมานครชัยแอร์ ไปชมพิพิธภัณฑ์สบายๆ @ Museum Siam เรียนรู้ในรูปแบบใหม่ เกี่ยวกับการสร้างสำนึกในการรู้จักตนเอง การก่อร่างชาติไทย คติความเชื่อของคนไทย รู้จักเพื่อนบ้าน และรู้จักโลก รวมถึงการสร้าง “แนวคิดและภาพลักษณ์ใหม่” ของพิพิธภัณฑ์ในสังคมแห่งการเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกิจกรรมสร้างสรรค์ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ เป็นไปอย่างสนุกสนานยิ่งขึ้น ก่อนจะนำผู้โดยสารส่งถึงปลายทางที่สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ

นางเครือวัลย์ กล่าวว่า นอกจากทริปท่องเที่ยวกรุงเทพ สายประวัติศาสตร์งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นครชัยแอร์ ยังจัดทริปท่องเที่ยว เส้นทาง TREASURE BANGKOK สมบัติเมืองกรุงในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 ซึ่งได้จัดมาแล้ว 3 ทริป ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากผู้เดินทางได้สัมผัสท่องเที่ยววิถีชุมชนอย่างใกล้ชิด เป็นการท่องเที่ยวในเชิงศิลปวัฒนธรรมในแหล่งท่องเที่ยวแบบ UNSEEN พร้อมทั้งรับฟังเรื่องราวที่น่าสนใจจากมัคคุเทศก์

อย่างไรก็ตามกิจกรรมทริปท่องเที่ยวแบบ 1 Day Trip นี้ กำหนดจัดทุกวันเสาร์ และวันอาทิตย์ จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2562 สำหรับลูกค้าที่ซื้อทริปท่องเที่ยว พร้อมตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ (ทั้งไปและกลับ) เพื่อมาท่องเที่ยวทริป ได้รับส่วนลด 10 % จากราคาตั๋วโดยสารนครชัยแอร์ ทุกเส้นทาง พร้อมรับหนังสือคู่มือการท่องเที่ยว Walking Bangkok กับ เจ้าเก่าเยาวราช จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงเทพฯ และพิเศษ 5 คนแรกที่ซื้อแต่ละทริปท่องเที่ยว รับของที่ระลึกสุดพิเศษ จากททท.