posttoday

บัตรคนจน- ไลน์ OK ดันยอดขายมาม่าโต 11.6%

27 มิถุนายน 2562

สหพัฒนพิบูล เผยยอดขายมาม่าโตพรวดครองส่วนแบ่งตลาด51% มั่นใจทั้งปีแตะ 10,350 ล้านบาท

สหพัฒนพิบูล เผยยอดขายมาม่าโตพรวดครองส่วนแบ่งตลาด 51% มั่นใจทั้งปีรายได้แตะ 10,350 ล้านบาท

นายเวทิต โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 มียอดขายรวมอยู่ที่ 4,600 ล้านบาท เติบโตจากครึ่งปีแรกในปีก่อน สูงถึง 11.6% เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้จากเดิมตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 5%

สำหรับปัจจัยหลักมาจาก 1. สินค้ามาม่า โอเค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในกลุ่มพรีเมี่ยมที่มีราคาขาย 15 บาท ที่ทำตลาดเมื่อเดือนพ.ค.ปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับดีมาก และ 2. โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้ผู้บริโภคที่มีบัตรดังกล่าวใช้บัตรเพื่อซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งมาม่า เป็นหนึ่งในสินค้าที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ

ทั้งนี้ จากการทำตลาดมาม่า โอเค จำนวน 3 รายการที่ทำตลาดที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดขายรวมมาม่า มีอัตราการเติบโตมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของมาม่าเพิ่มขึ้น 3% หรือปัจจุบันอยู่ที่ 51% ซึ่งมาม่า ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 และยังเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดที่มากที่สุดเท่าที่มีมา ในรอบ 45 ปี

"การเติบโตของมาม่ายังส่งผลให้ตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรกเติบโต 6.5% เป็นการเติบโตที่สูงสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา” นายเวทิต กล่าว

โดยสิ้นปี 2562 นี้ มาม่าน่าจะเติบโตได้ 10.5% หรือมียอดขายรวม 10,350 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังบริษัทจึงรุกตลาดหนักต่อ โดยเน้นการต่อยอดความสำเร็จจากสินค้าเดิมที่ได้รับความนิยม ที่ผ่านมาสินค้าข้าวต้มคัพ รสหมูสับกระเทียมพริกไทย ได้รับความนิยม พร้อมขยายโปรดักส์ไลน์ของมาม่า โอเค ที่ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี จากเดิมที่เป็นซองให้เป็นแบบคัพใหญ่