posttoday

ลาซาด้า รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ในรอบ5 ปี

20 มิถุนายน 2562

ประกาศรุกหนักนักช้อปอีคอมเมิร์ซในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวแคมเปญ "Go Where Your Heart Beats" สะท้อนวิสัยทัศน์ความล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี เป้าหมายให้บริการลูกค้า 300 ล้าน รายในปี 2573

ประกาศรุกหนักนักช้อปอีคอมเมิร์ซในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวแคมเปญ "Go Where Your Heart Beats" สะท้อนวิสัยทัศน์ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยี เป้าให้บริการลูกค้า 300 ล้านรายในปี 2573

นายปิแอร์ ปัวยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า ลาซาด้า ประกาศเปิดตัวแบรนด์ ลาซาด้า แพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซภายใต้โฉมใหม่ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี
นับตั้งแต่มีการปรับสโลแกนไปเมื่อปี 2557 พร้อมเปิดตัวแคมเปญใหม่ Go Where Your Heart Beats เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของลาซาด้า ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเร่งความก้าวหน้าใน
ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านการค้าและเทคโนโลยี

ลาซาด้า รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ ในรอบ5 ปี

สำหรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ลาซาด้า จะมีความเด็กลง สดใสมีชีวิตชีวา เปี่ยมด้วยพลัง โดยองค์ประกอบหลักของตัวตนแบรนด์ใหม่ ประกอบด้วย โลโก้รูปหัวใจ จากตัวอักษร 'L' หมายถึง ลาซาด้า จัดเป็น
กล่องทรงสามมิติ และเป็นตัวแทนหัวใจในธุรกิจของลาซาด้า ส่วนองค์ประกอบแบรนด์อื่นๆ นั้น ยังมีตัวอักษรในดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัยและสอดรับกับยุคดิจิทัล รวมถึงเฉดสีใหม่ของลาซาด้า ที่สะท้อนความ
มีชีวิตชีวาในการช้อปปิ้ง

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้รีโพสิชั่นแบรนด์ ผ่านกลยุทธ์ช้อปเปอร์เทนเม้นท์ (Shoppertainment) ของลาซาด้า เพื่อยกระดับประสบการณ์ของนักช้อป พร้อมส่งเสริมผู้ขายทั้งหมดสู่สุดยอดธุรกิจออนไลน์ รวมถึง
ความพยายามมีส่วนร่วมกับชุมชนท้องถิ่น เช่น กลุ่มคุณแม่นักธุรกิจและผู้ขายในต่างจังหวัด อย่างต่อเนื่อง จากการทำตลาดในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ลาซาด้า ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ โดยมีเป้าหมายใน
การให้บริการลูกค้าให้ได้ 300 ล้านรายภายในปี 2573

นางแมรี โจว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่าการรีเฟรชแบรนด์ลาซาด้าพร้อมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังเป็นการออกแบบเพื่อตอบสนองผู้บริโภคในตลาด
ภูมิภาคนี้ จากพฤติกรรม การมีส่วนร่วม และการตอบสนองต่อแพลตฟอร์มของผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีต่อลาซาด้า ทำให้ลาซาด้าสามารถกำหนดนิยามใหม่ด้านประสบการณ์ให้แก่ผู้
ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์ผ่านฟีเจอร์และเครื่องมือที่ทันสมัย

สำหรับแคมเปญใหม่ล่าสุดของลาซาด้า จะเปิดตัวพร้อมกันใน 6 ประเทศตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน นี้ พร้อมภาพยนตร์ความยาว 60 วินาทีหนึ่งตอน คลิปสั้นความยาว 30
วินาทีสามตอน โดยภาพยนตร์ดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของบุคคลสามคน ที่ไล่ตามความเป็นไปได้ผ่านทางลาซาด้า คนแรก คือ พนักงานบริษัทที่ไล่ตามความฝันในการเป็นนักดนตรีร็อค
คนที่สองคือหญิงสาวที่ได้แรงบันดาลใจจากแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมของลาซาด้า ในการสร้างศิลปะบนเรียวเล็บที่สวยงาม และคนที่สามคือผู้หญิงที่เปลี่ยนความชื่นชอบคุกกี้ในวัยเด็กสู่อาชีพเชฟทำขนมหวาน
ที่ประสบความสำเร็จ โดยแคมเปญใหม่ของแบรนด์ได้รับการคิดคอนเซปต์และพัฒนาโดย Wunderman Thompson Singapore และตัวตนของแบรนด์ได้รับการพัฒนาโดย Superunion Singapore