posttoday

“เอ-ไทม์ มีเดีย”จัดทัพธุรกิจวิทยุ ดึงคอนเท้นท์3คลื่นดังต่อยอดผลิตรายการทีวี

17 มิถุนายน 2562

“เอ-ไทม์ มีเดีย” เดินหน้าพัฒนาธุรกิจวิทยุชูโมเดล 360 Media Solutions รองรับไลฟ์สไตล์คนฟังทุกแพลตฟอร์ม เล็งผลิตซีรี่ “พุธทอล์คพุธโทร” ขณะที่จันทร์ช็อกโลก- แฉแต่เช้า เตรียมแตกไลน์คอนเท้นท์ผลิตรายการป้อนทีวี

“เอ-ไทม์ มีเดีย” เดินหน้าพัฒนาธุรกิจวิทยุชูโมเดล 360 Media Solutions รองรับไลฟ์สไตล์คนฟังทุกแพลตฟอร์ม เล็งผลิตซีรี่ “พุธทอล์คพุธโทร” ขณะที่จันทร์ช็อกโลก- แฉแต่เช้า เตรียมแตกไลน์คอนเท้นท์ผลิตรายการป้อนทีวี

นายสมโรจน์ วสุพงศ์โสธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร 3 คลื่นวิทยุดังในเครือ เอ-ไทม์ มีเดีย อาทิ กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม  , อีเอฟเอ็ม 94, ชิล ออนไลน์ รวมถึงธุรกิจผู้จัดคอนเสิร์ต เอ-ไทม์ โชว์บิส เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคอนเท้นท์ ตามโมเดล A-Time Media Solutions 360 องศาที่เป็นมากกว่าวิทยุ โดยเฉพา unique content จากวิทยุซึ่งสร้าง Community ของแฟนรายการที่แข็งแรงมาต่อยอดเป็นคอนเท้นท์ต่างๆ

ทั้ง รายการโทรทัศน์ ละคร คอนเสิร์ต อีเว้นท์ เช่น แฉข่าวเช้า , Club Friday , จันทร์ช็อคโลก และ พุธทอล์คพุธโทร ปีที่ผ่านมา รายการเหล่านี้มียอดวิวรวมสูงถึง 200 ล้านวิว  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาเตรียมผลิตซีรี่ย์ของรายการพุธทอล์คพุธโทร ส่วน จันทร์ช็อคโลกและแฉแต่เช้า จะดึงคอนเท้นท์ที่น่าสนใจมาพัฒนาเป็นรายการทีวี    โดยจะเป็นการต่อยอดไปสู่รูปแบบ Online Exclusive Content ต่างๆ คาดว่าปลายปีนี้จะได้เห็นกัน  

นอกจากนี้จะมีการพัฒนา Online Platform ซึ่งสามารถขยายการรับฟังไปได้ทั่วประเทศและทั่วโลก ทำให้ปัจจุบันทั้ง Green Wave 106.5 FM , EFM 94 และ Chill Online มีผู้ฟังทางออนไลน์และยอดดาวโหลด Application มากที่สุดในประเทศไทย 5.5 ล้านID  โดยจะผนวกความเป็นผู้นำทั้งทางด้านสื่อวิทยุ, ออนไลน์ และ MUSIC ACTIVATION เข้าด้วยกันต่อยอดสู่ความบันเทิงรูปแบบใหม่ๆ ตอบโจทย์ทาง Marketing ทั้งในด้านของ Brand Experience และ Brand Engagement สร้างคอนเท้นท์ใหม่ควบคู่กับการพัฒนาแอพพลิเคชั่น A-time Online เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด!ที่กำลังจะเปิดตัวต้นเดือนกรกฏาคมนี้

ทั้งนี้จะทำให้เกิดฟังก์ชั่นที่สะดวกกับไลฟ์สไตล์คนฟัง อาทิ สามารถฟังเพลงจากทั้ง 3 คลื่นเอ-ไทม์ มีเดีย , Channel ใหม่ล่าสุด!! Cover Night by GreenWave รวมลิสเพลงคัฟเวอร์มากมาย Exclusive ที่นี่เท่านั้น, รวมรายการ Super Talk ทุกรายการของ เอ-ไทม์ มีเดีย มาให้ดูได้ภายในแอพพลิเคชั่นเดียว ดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีคอนเท้นท์ข่าวสารต่างๆ และฟีเจอร์ใหม่! Podcast,มี Notifications Level Up ทุกการแจ้งเตือน

“วันนี้คนฟังรายการวิทยุไม่ได้น้อยลงแต่เปลี่ยนรูปแบบช่องทางการรับฟัง  เปลี่ยนเวลาการฟัง ดังนั้นในฐานะคนทำวิทยุก็ต้องปรับให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์คนฟังไปด้วย   ซึ่งจุดแข็งของรายการวิทยุคือ เพลง ดีเจ ข่าวสารบันเทิง จากสถิติ คนฟังรายการวิทยุ ปีนี้เฉลี่ย 52 นาทีต่อวัน เพิ่มขึ้นเทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 48 นาที เราอยู่ในยุค digital transformation ที่สร้าง online platform ปรับตัวสู่ เว็บไซต์ สมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่นบนมือถือ และผลิตคอนเท้นต่างๆ ให้เข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ผมเชื่อมั่นว่าวิทยุยังคงมีอัตราเติบโต แม้ช่วงไตรมาส 1 จะมีเรื่องเศรษฐกิจชะลอตัว จากการเลือกตั้ง ทำให้หลายแบรนด์สินค้าเลื่อนการใช้จ่ายทางการตลาด ส่งผลให้โดยรวมเม็ดเงินโฆษณาในตลาดลดลง 1.25% วิทยุลดลง 4.87% “นายสมโรจน์กล่าว

อย่างไรก็ตามรายได้ของ  เอ-ไทม์ มีเดียในช่วง เดือนม.ค.-พ.ค. เป็นไปตามเป้าหมายทั้งรายได้จากวิทยุและคอนเสิร์ต จึงเชื่อมั่นว่าปีนี้สามารถเติบโตอีก 10%จากปี 2561 มีรายได้เฉลี่ย 700 ล้านบาท โดยเทียบจากส่วนแบ่งการตลาดที่เอ-ไทม์ มีเดีย ครองถึงกว่า 27.5% (AGB Nielsen ม.ค. – ธ .ค. ปี 2561) โดยรายได้ของเอ-ไทม์ มีเดีย แบ่งสัดส่วนเป็นวิทยุ 70% คอนเสิร์ตและอีเว้นท์ 30% นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการเพิ่มช่องทางการรับฟังรับชมทางออนไลน์และ New Business ที่มีสถิติเติบโตถึง100%