posttoday

"เราไม่ได้ผูกขาดตลาด" ซีอีโอแอปเปิลออกโรงโต้ข้อกล่าวหา

05 มิถุนายน 2562

"ทิม คุก" ซีอีโอแอปเปิลออกโรงปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า "แอปเปิลผูกขาดตลาด" ลั่นส่วนแบ่งน้อยไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ครองตลาดใดๆ

"ทิม คุก" ซีอีโอแอปเปิลออกโรงปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า "แอปเปิลผูกขาดตลาด" ลั่นส่วนแบ่งน้อยไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ครองตลาดใดๆ

นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล อิงค์ กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ซีบีเอส นิวส์ โดยได้ปฏิเสธขอ้กล่าวหาที่ว่า แอปเปิลมีพฤติกรรมผูกขาดตลาด

"ผมไม่คิดว่าสมเหตุสมผลที่ใครจะสรุปว่า แอปเปิลผูกขาดตลาด ส่วนแบ่งตลาดของเราน้อยมาก และเราก็ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ครองตลาดใดๆ"ซีอีโอของแอปเปิลกล่าว

นายทิม คุก กล่าวแสดงความเห็นด้วยว่า การตรวจสอบของรัฐบาลต่อบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่นั้นเป็นเรื่องที่ยุติธรรม และแอปเปิลก็ควรได้รับการตรวจสอบ"

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของแอปเปิล แสดงความไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการที่นักการเมืองบางคนในกรุงวอชิงตันระบุว่า บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ อย่าง แอปเปิล ควรจะถูกแยกกิจการ

รายงานข่าวระบุว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาสอบสวนเรื่องการต่อต้านการผูกขาดตลาดของบรรดาบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในหลายๆ ประเด็น อาทิ ข่าวปลอม นโยบายความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ส่วนแบ่งตลาดโฆษณาที่ผูกขาด และการที่ต่างชาติเข้ามามีอิทธิพลต่อการเมืองของสหรัฐผ่านทางแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

ภาพ เอเอฟพี / ที่มาข่าว อินโฟเควสท์