posttoday

ซี.พี.แลนด์ลุยปีนี้7,000ล้าน

30 มีนาคม 2562

ซี.พี.แลนด์ ลุยลงทุน 4,000 ล้าน 7 กลุ่ม ชี้นิคมอุตฯ เนื้อหอม ต่างชาติจ่อเซ็นสัญญากลางปีนี้ ตั้งเป้าขึ้นระดับภูมิภาค

ซี.พี.แลนด์ ลุยลงทุน 4,000 ล้าน 7 กลุ่ม ชี้นิคมอุตฯ เนื้อหอม ต่างชาติจ่อเซ็นสัญญากลางปีนี้ ตั้งเป้าขึ้นระดับภูมิภาค

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่องให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ โดยลงทุนรวม 4,000 ล้านบาท ใน 7 กลุ่มธุรกิจ เพื่อรักษากำไรเท่ากับปีที่แล้วอยู่ที่ 900 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเป็นที่หนึ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาค ขณะนี้มีมูลค่าสินทรัพย์ราว 2.8 หมื่นล้านบาท

สำหรับกลุ่มธุรกิจโรงแรมปีนี้มีแผนพัฒนาภายใต้แบรนด์ฟอร์จูนใช้งบลงทุน 1,500 ล้านบาท โดยจะเปิดให้บริการ 11 โรงแรม ใน 9 จังหวัด ปัจจุบันมีราว 2,400 ห้อง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ล่าสุดเปิดตัวโรงแรม แกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช และอยู่ระหว่างก่อสร้างทยอยเปิดอีกราวเกือบ 600 ห้อง เช่น ที่ จ.บุรีรัมย์ พิษณุโลกจะเปิดตัวเดือน เม.ย.นี้ ส่วน จ.ระยอง สมุทรสาคร มุกดาหาร ขอนแก่น อยู่ระหว่างก่อสร้าง

ขณะที่กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งดำเนินงานโครงการนิคมอุตสาหกรรม ซีพีจีซี ภายใต้การร่วมดำเนินงานกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พัฒนาในนามบริษัท ซีจี คอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ซี.พี.แลนด์ และบริษัท กว่างซี คอนสตรัคชั่น เอ็นจิเนียริ่ง กรุ๊ป ตั้งอยู่ในเขต อ.บ้านค่าย และนิคมพัฒนา จ.ระยอง พื้นที่ 3,068 ไร่ ขณะนี้มีนักลงทุนทั้งไทย จีน ญี่ปุ่น จะเช่ากว่า 10 แปลงแล้ว คาดจะเซ็นสัญญาไตรมาส 2 ปีนี้ ขณะเดียวกันจะพัฒนาเฟส 2 จากทั้งหมด 3 เฟส

นายสุนทร กล่าวว่า ส่วนกลุ่มธุรกิจที่พักอาศัยยังเป็นกลุ่มที่สร้างรายได้ให้บริษัท โดยปีนี้มีแผนลงทุนราว 1,200 ล้านบาท หรือราว 600 หน่วย ซึ่งปีนี้จะพัฒนาแนวราบราคา 3 ล้านบาทขึ้นไป เพราะคอนโดอยู่ในภาวะชะลอ