posttoday

ยูนิโคล่ผุดร้านโรดไซด์สโตร์ มุ่งเสริมพอร์ตธุรกิจไลฟ์แวร์

23 มีนาคม 2562

ยูนิโคล่ ลุยธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น จ่อเปิดอีก 2 สาขาในครึ่งปีแรก ขณะที่ฐานตลาดออนไลน์โตต่อเนื่อง

ยูนิโคล่ ลุยธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น จ่อเปิดอีก 2 สาขาในครึ่งปีแรก ขณะที่ฐานตลาดออนไลน์โตต่อเนื่อง

นายโอกุริ โทโมโยชิ ประธาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ยูนิโคล่มีแผนเปิดสาขาเพิ่มในครึ่งปีแรกปี 2562 อีก 2 แห่ง คือ ย่านมีนบุรี ซึ่งกำหนดเปิด ในเดือน เม.ย.นี้ และอีกแห่งที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ในเดือน พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ล่าสุดได้เปิดให้บริการ ยูนิโคล่ โรดไซด์ บุญถาวร ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นแห่งที่ 3 หลังจากโมเดลร้านในทำเลติดถนนหรือโรดไซด์สโตร์ ที่ได้รับการตอบรับ ที่ดีทั้ง สองสาขา คือ ยูนิโคล่ โรดไซด์ พัฒนาการ และร้านยูนิโคล่ โรดไซด์ ลาซาล อเวนิว ที่มีการเปิดตัวเมื่อปี ที่แล้ว โดยเป็นการเปิดให้บริการพร้อมกับสาขาอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ชัยพฤกษ์ ทำให้ปัจจุบันมีทั้งหมด 48 สาขา

ขณะเดียวกัน ยังมองว่าประเทศไทยเป็นตลาดหลักและหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตสูงของยูนิโคล่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ทั้งที่อยู่ในศูนย์การค้าและแบบโรดไซด์สไตร์ต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาทำเล ซึ่งจะต้องพิจารณาเรื่องของประชากร กำลังซื้อ แหล่งชุมชนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายตลาด ในรูปแบบโรดไซด์สโตร์ในต่างจังหวัดของประเทศไทยและในประเทศอาเซียนในระยะเวลาอันใกล้ จากปัจจุบันโมเดลนี้มีอยู่ 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน และไทย โดยขนาดพื้นที่ขยายต่อสาขาจะอยู่ที่ราว 1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) ขึ้นไป

สำหรับแผนการขยายตลาดธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น จะยังคงเน้นเรื่องของ การนำเสนอสินค้าคุณภาพสูงและการบริการชั้นเยี่ยม ควบคู่กับการพัฒนา ชุมชนส่งเสริมและสร้างความคึกคัก พร้อมเป็นศูนย์กลางของไลฟ์สไตล์ และขับเคลื่อนการพัฒนาธุรกิจและความมั่งคั่งในย่านนั้นๆ และนำไปสู่การเป็น จุดศูนย์รวมของชุมชนทั้งเรื่องของการ จ้างงาน สร้างเศรษฐกิจ สร้างให้เกิด ธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต

พร้อมกันนี้ ยังคงให้ความสำคัญในการทำกิจกรรมต่อเนื่องทั้งการส่งเสริมการขายและกิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อให้ ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้ง่ายและเป็นสินค้าที่จับต้องได้ รวมถึงรูปแบบการขายแบบโอทูโอ เชื่อมการซื้อสินค้าระหว่างออนไลน์และหน้าร้าน โดยขณะนี้ฐานตลาดออนไลน์โตต่อเนื่อง ซึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 5% ส่วนไทยโตด้วยตัวเลขตัวเดียว

ทั้งนี้ ยูนิโคล่ โรดไซด์ บุญถาวร ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่บุญถาวร ปิ่นเกล้า บนถนนบรมราชชนนี บนพื้นที่กว่า 805 ตร.ม. ในช่วงเปิดสาขาใหม่จัดโปรพิเศษระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค.นี้ จัดรายการขายสินค้าราคาพิเศษและช็อปครบ 1,800 บาท จะได้รับแก้ว Tumbler สุดลิมิเต็ด อีกด้วย

"แผนงานของยูนิโคล่นับจากนี้ จะยังคงเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ ทั้งในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญ ต่างๆ ทั่วโลก โดยปัจจุบันมีร้านสาขา กว่า 2,000 แห่งใน 21 ประเทศทั่วโลก" นายโทโมโยชิ กล่าว