posttoday

ปักหมุดเปิดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ปี63

18 มีนาคม 2562

เปิดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพปี63 ตั้งเป้าดันไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภูมิภาคเอเชีย

เปิดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพปี63 ตั้งเป้าดันไทยเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภูมิภาคเอเชีย

นาย ธอมัส บานยาร์ด ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก – พระราม 3 ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมเปิดการเรียนการสอนปีแรกในปี ในปี 2563 โดยตั้งเป้าผลักที่จะดันให้ประเทศไทยขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางการศึกษาของภูมิภาคเอเชีย

นาย ธอมัส กล่าวว่า เดิมโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2372 ตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 แห่งสหราชอาณาจักร ที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ได้รับรางวัลมากมาย ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าสุดยอดโรงเรียนที่มีคะแนนสอบดีที่สุดของอังกฤษมาโดยตลอด นักเรียนของโรงเรียนฯ สามารถสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้ปีละประมาณ 25% หรือคิดเป็น 300 คนในระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ที่ผ่านมา นักเรียนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งของอังกฤษและสหรัฐอเมริกาได้มากกว่า 90%

ศาสตราจารย์พิเศษ สาคร สุขศรีวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ กล่าวว่า ก่อนเปิดการเรียนการสอนได้ ใช้เวลาศึกษาข้อมูลในการสร้างและพัฒนาโรงเรียนที่ไม่เพียงสอนให้เด็กเก่งในการสอบ แต่ปลูกฝังให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้ ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของชีวิตไม่ว่าจะอายุเท่าใด รวมถึงฝึกสอนกีฬาและจัดกิจกรรมเสริมทักษะต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตขึ้นไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพครบถ้วน ไม่ได้มีแต่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการเพียงอย่างเดียว ซึ่งเมื่อผนวกกับหลักการสอนเพื่อให้เด็กมีความตระหนักถึงคุณค่าของสังคม เด็กๆเหล่านี้ก็จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถเป็นบุคลากรที่สร้างประโยชน์และเป็นที่ต้องการของสังคมอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษ เปิดสอนนักเรียนอายุ 2-18 ปี มีพื้นที่อาคารสำหรับการเรียนการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกกว่า 41,000 ตร.ม. สามารถรองรับพัฒนาการของเด็กนักเรียนในทุกช่วงวัย อาทิ สปอร์ตคอมเพล็กซ์และสระว่ายน้ำขนาดมาตรฐานโอลิมปิก หอประชุมขนาด 600 ที่นั่ง และเทคโนโลยีที่ทันสมัยสำหรับการเรียนวิทยาศาสตร์ ศิลปะ และดนตรี โดยโรงเรียนจะตั้งอยู่บนที่ดินผืนงามแห่งสุดท้ายบนถนนรัชดาภิเษก -พระราม 3 ห่างจากถนนสาทรเพียง 4 กิโลเมตร โดยโรงเรียน จะดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดจาก โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดันที่ประเทศอังกฤษ เพื่อให้วิธีการเรียนการสอนรวมถึงการจัดการด้านกิจกรรมและกีฬาที่ไทยนั้นได้รับการถ่ายทอดในมาตรฐานระดับเป็นเลิศเช่นเดียวกับ โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ 

ปักหมุดเปิดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ปี63

ปักหมุดเปิดโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ปี63