posttoday

ซีอาร์จีพลิกโฉมสู่อินโนเวเตอร์

14 มีนาคม 2562

ซีอาร์จี ปรับจากแฟรนไชส์ร้านอาหาร เป็นอินโนเวเตอร์ ชูบริการมัลติแบรนด์ เดลิเวอรี่ ดันรายได้โต

ซีอาร์จี ปรับจากแฟรนไชส์ร้านอาหาร เป็นอินโนเวเตอร์ ชูบริการมัลติแบรนด์ เดลิเวอรี่ ดันรายได้โต

นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือซีอาร์จี เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดภายใต้กลยุทธ์เปลี่ยนจากผู้ดำเนินการเป็นผู้พัฒนานวัตกรรม (Transform from Operator to Innovator) เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์บริษัทจากผู้ทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านอาหาร สู่การเป็นอินโนเวเตอร์ พัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทเปิดให้บริการ Multi-brand Delivery เต็มรูปแบบ เพื่อต่อยอดบริการเดลิเวอรี่ผ่านคอลเซ็นเตอร์

"1312" สู่ช่องทางออมนิแชนแนลด้วยการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "CRG 1312" ทำตลาด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสั่งอาหาร และจองร้านอาหารในเครือทั้ง 10 แบรนด์ได้ในแอพเดียว โดยจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เดือน เม.ย.นี้เป็นต้นไป

"หลังจากเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น CRG 1312 ไประยะหนึ่ง ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยายบริการในไปส่วนของร้านอาหารนอกเครือ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับร้านอาหารแนวสตรีทฟู้ด" นายณัฐ กล่าว
    
สำหรับแผนขยายสาขาร้านอาหารในเครือปี 2562 บริษัทจะเปิดเพิ่มอีกประมาณ 120-130 สาขา เพื่อให้สิ้นปีนี้มีจำนวนสาขาเปิดครบ 1,000 สาขา นอกจากจะเปิดให้บริการร้านอาหารแบรนด์เก่าแล้ว ในปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะนำร้านอาหารแบรนด์ใหม่ที่บริษัทพัฒนาเองเข้ามาเปิดให้บริการเพิ่มเติมอีก 2-3 แบรนด์ หลังจากต้นปีที่ผ่านมาได้เปิดร้านอาหารตามสั่งภายใต้แบรนด์อร่อยดีไปแล้ว และในเดือน เม.ย.นี้จะเปิดร้านสุกี้ภายใต้แบรนด์ สุกี้เฮาส์

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าไปขยายธุรกิจในประเทศซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม รวมไปถึงมาเลเซีย การปรับปรุงร้านเก่า และปรับปรุงระบบไอที ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าวคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 1,400 ล้านบาท ส่วนงบการตลาดปีนี้เตรียมไว้ที่ 600 ล้านบาท ซึ่งหลังจากเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปี 2562 นี้น่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1.34 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปี 2561 ประมาณ 12%