posttoday

แกร็บชี้หลังเลือกตั้ง ดันธุรกิจถูกกฎหมาย

22 กุมภาพันธ์ 2562

พรรคการเมืองร่วมหารือแนวทาง เชื่อการให้บริการสร้างประโยชน์ประชาชน พร้อมหนุนฟุตบอลทีมชาติไทยสร้างแบรนด์

พรรคการเมืองร่วมหารือแนวทาง เชื่อการให้บริการสร้างประโยชน์ประชาชน พร้อมหนุนฟุตบอลทีมชาติไทยสร้างแบรนด์

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทเชื่อว่าความชัดเจนในการผลักดันให้ธุรกิจของบริษัทเป็นธุรกิจถูกกฎหมายในประเทศไทย จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง ทั้งนี้ผลวิจัยของสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) ระบุการให้บริการของบริษัทเป็นบริการที่ควรมีในประเทศไทย โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ทำงานกับหน่วยงานภาครัฐอย่างใกล้ชิด อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงแรงงาน แต่ช่วงนี้อยู่ใกล้เลือกตั้งการดำเนินการต่างๆ อาจจะชะลอลงไปบ้างเพื่อรอรัฐบาลชุดใหม่

"เราเชื่อว่าความชัดเจนต่างๆ จะเกิดขึ้นภายหลังการเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคการเมืองต่างๆ ได้มีการเข้ามาร่วมหารือแนวทางการให้บริการและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนใน 3 ด้านหลักด้วยกัน ได้แก่ 1.แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด 2.การกระจายรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ และ 3.การอำนวยความสะดวกในการใช้งานสำหรับนักท่องเที่ยว จึงมองว่าเป็นสัญญาณที่ดีถึงโอกาสของธุรกิจในการแก้ไขปัญหาต่างๆ" นายธรินทร์ กล่าว

ขณะที่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พบว่าการแก้ไขปัญหาร่วมกับภาครัฐ โดยเฉพาะประเด็นทางสังคมทั้งรถจักรยานยนต์และรถรับจ้างสาธารณะได้เริ่มเปิดใจรับฟังและเข้ามาเป็นสมาชิก ผู้ขับขี่ในแอพพลิเคชั่นของบริษัทเพิ่มขึ้น 10 เท่าตัวในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับปี 2562 บริษัทจะเน้นขยายธุรกิจและเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจในต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับการที่แอพพลิเคชั่นเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของผู้คน

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้ร่วมสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "เชียร์ไทยไปกับแกร็บ" อำนวยความสะดวกเดินทางให้กับแฟนบอลทีมชาติไทยตลอดฤดูการแข่งขันในจังหวัดที่แกร็บให้บริการ ด้วยโปรโมชั่นส่วนลด 50% เมื่อเรียกใช้บริการขาไปหรือกลับจากสนามในวันที่มีการแข่งขัน

นายธรินทร์ กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในกลุ่มกีฬา จากก่อนหน้านี้ที่มีความร่วมมือกับกลุ่มไลฟ์สไตล์ความบันเทิงและอาหารซึ่งสร้างการรับรู้ได้เป็นอย่างดี คาดจะสร้างรายได้และส่วนแบ่งตลาดในต่างจังหวัดได้มากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกเพิ่มปริมาณแฟนบอลขึ้น โดยผู้จัดงานอีเวนต์ออร์แกไนเซอร์ต่างๆ เริ่มให้ความสนใจปัญหาจราจรมากขึ้น โดยเฉพาะอีเวนต์ขนาดใหญ่ทั้ง กทม.และต่างจังหวัด ได้ติดต่อให้บริษัทช่วยจัดแผนเดินทาง