posttoday

ฟาร์ม ทู เทเบิล ช่องทางของเกษตรกร

20 กุมภาพันธ์ 2562

“โซเอทิส” บริษัทผู้ประกอบธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ก่อตั้งมานานกว่า 60 ปี

“โซเอทิส” บริษัทผู้ประกอบธุรกิจเวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ก่อตั้งมานานกว่า 60 ปีมีสาขาทั่วโลก มีการดำเนินงานหลากหลาย อาทิ เช่น การคิดค้นผลิตภัณฑ์ยาและวัคซีนคุณภาพ ควบคู่กับเครื่องมือทางการแพทย์ การศึกษาด้านปรับปรุงพันธุ์ และการพัฒนาเครื่องมือทางชีวภาพ โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์เลี้ยง อุตสาหกรรมด้านการเลี้ยงในภาคปศุสัตว์

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของภาคปศุสัตว์ให้สามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีการเชื่อมโยงทางการตลาดได้เองอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจัดงาน “From Farm to Table” ขึ้น

นสพ.อาคม ชีวะเกรียงไกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) กล่าวว่า การจัดงาน “From Farm to Table” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยผลจากการจัดงานในปี 2561 ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคและเกษตรกรเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีโอกาสได้เลือกสรรผลิตภัณฑ์การเกษตรที่มีคุณภาพที่ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค ตลอดจนเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับเกษตรกร

“จุดเด่นของงาน คือ การเชื่อมโยงผู้ประกอบการด้านปศุสัตว์หรือการแปรรูปเนื้อสัตว์มาถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งล้วนเป็นผู้ผลิตที่มีคุณภาพทั้งผู้ประกอบการขนาดใหญ่ และฟาร์มต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับในกลุ่มตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ ผู้ประกอบการบางรายที่มาร่วมงาน ไม่เคยทำตลาดเองโดยตรง ไม่เคยเจอกับกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งการจัดงาน From Farm To Table จึงทำให้ผู้ประกอบการได้เพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงด้านการตลาดโดยตรงอีกทางหนึ่ง” นสพ.อาคม กล่าว

สำหรับการจัดงาน “From Farm To Table” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ. 2562 ที่อาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ สีลม บริษัทได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่เกษตรกรคัดสรรมาเป็นอย่างดี โดยมาจากเนื้อสัตว์ซึ่งเป็นวัตถุดิบคุณภาพ ตลอดจนผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ เช่น ไส้กรอก ไก่ปรุงรส ปรุงสุก ไข่ขาวต้มหลอด นม ไอศกรีม แฮม มีทโลฟ เป็นต้น โดยกรรมวิธีที่สะอาด ถูกหลักอนามัยและปลอดภัยต่อผู้บริโภค กว่า 30ร้านค้า

นสพ.ธีรชัย วงษ์ชารู กรรมการผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นในการผลักดันศักยภาพของเกษตรกรผู้เลี้ยง เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงด้านการตลาดมาสู่มือผู้บริโภคได้โดยตรง จากความสำเร็จในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ได้เห็นผู้บริโภคมีความมั่นใจในผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัยตลอดจนขั้นตอนการเลี้ยงและการผลิตจากกลุ่มผู้ประกอบการและกลุ่มฟาร์มปศุสัตว์ไทย

สอดรับกับปรัชญาแนวคิดที่มาของ โซเอทิส (Zo-EH-Tis) มาจากคำว่าโซ หรือ ซู (Zo) ซึ่งเป็นเสียงเดียวกับคำศัพท์ว่า ซู (Zoo) ที่แปลว่า สวนสัตว์ และซูออโลจี้ (Zoology) ซึ่งแปลว่า “สัตววิทยา” โดยถอดความหมายมาจาก “โซเอติค” (Zoetic) แปลว่า “เกี่ยวข้องกับ หรือเป็นของสิ่งมีชีวิต” เป็นการยืนยันและสื่อความหมายถึงความอุตสาหะพยายามและการอุทิศตนของบริษัทในการสนับสนุนผู้ประกอบวิชาชีพสัตวแพทย์และเจ้าของปศุสัตว์ในทุกๆ แห่งที่ต้องมีการดูแลจัดการฟาร์มตลอดจนบรรดาสัตว์เลี้ยงที่มีความสำคัญต่อชีวิตของผู้คน