posttoday

อาร์เอสวาดเป้าปั้นธุรกิจ3-4ปีรายได้หมื่นล้าน

20 กุมภาพันธ์ 2562

อาร์เอสกางแผน 3-4 ปี โกยรายได้รวมกว่าหมื่นล้าน หลังธุรกิจ MPC โตต่อเนื่อง

อาร์เอสกางแผน 3-4 ปี โกยรายได้รวมกว่าหมื่นล้าน หลังธุรกิจ MPC โตต่อเนื่อง

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า จากแนวโน้มของธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง หรือ Multi-Platform Commerce (MPC) ยังคงมีรายได้และผลกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับธุรกิจสื่อที่ยังขยายตัวอยู่ในทิศทางที่น่าพอใจสวนกระแสอุตสาหกรรมโฆษณาที่ชะลอตัว ส่งผลให้บริษัทคาดการณ์ว่าภายในอีก 3-4 ปีนับจากนี้ บริษัทน่าจะมีรายได้รวมมากกว่า 1 หมื่นล้านบาทอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะทำให้บริษัทมีรายได้ไปถึงเป้าหมายดังกล่าว คือ บริษัทมีแผนที่จะขยายช่องทางการทำตลาดของธุรกิจ MPC ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น ด้วยการขยายช่องทางการทำตลาดและจำหน่ายไปยังร้านค้าปลีกและทีวีดิจิทัลช่องอื่นๆ โดยในส่วนของช่องทีวีดิจิทัลที่จะนำสินค้ากลุ่มไลฟ์สตาร์ไปจำหน่ายนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าภายในไตรมาส 2 น่าจะได้ข้อสรุป

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 นี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจ MPC ด้วยการจับมือร่วมกับแล็บชั้นนำระดับโลก เพื่อพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มธุรกิจสื่อ เพลง และอีเวนต์ ก็จะเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเช่นกันภายใต้แนวคิด Horizontal Integration ที่จะมุ่งสร้างการเติบโตแนวราบ

อย่างไรก็ดี สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 37 ปีของการทำธุรกิจ โดยรายได้หลัก 60% ยังมาจากกลุ่มธุรกิจ MPC