posttoday

การ์มินดันโต50%ย้ำแชมป์

20 กุมภาพันธ์ 2562

การ์มินเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับเทรนด์สุขภาพ เทรนด์การวิ่งที่เติบโตต่อเนื่อง คาดยอดขายโต 50-60% ครองตลาดนาฬิกาออกกำลังกาย

การ์มินเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับเทรนด์สุขภาพ เทรนด์การวิ่งที่เติบโตต่อเนื่อง คาดยอดขายโต 50-60% ครองตลาดนาฬิกาออกกำลังกาย

นายชาญณรงค์ ธีระโรจนารัตน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แบรนด์การ์มิน เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปีนี้การ์มินจะเดินหน้าขยายฐานลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น สำหรับนาฬิกาออกกำลังกาย และนาฬิกาเพื่อสุขภาพ มีราคาตั้งแต่ 1 หมื่นบาทขึ้นไปจนถึง 3 หมื่นบาท

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยเพิ่มสัดส่วนผู้บริโภครองรับเทรนด์การดูแลสุขภาพ การออกกำลังกาย โดยเฉพาะ ผู้ที่ชื่นชอบการวิ่งในไทยที่เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันงานวิ่งมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นงานที่สมัครลงกิจกรรมในเส้นทางที่ผู้จัดกำหนด และงานเวอร์ชัลรัน กิจกรรมวิ่งที่มีความยืดหยุ่นในการเข้าร่วม โดยนักวิ่งสามารถวิ่งในเวลาและเส้นทางใดก็ได้ และเป็นผู้กำหนดระยะการวิ่งของกิจกรรมนั้นๆ

"เทรนด์การวิ่งในไทยยังเติบโต ต่อเนื่อง ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคใส่ใจหาอุปกรณ์ในการดูแลสุขภาพ นาฬิกาออกกำลังกายเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น สะท้อนจากยอดขายในปีที่ผ่านมาที่ยอดทะลุเป้าที่ตั้งไว้ที่ 20%" นายชาญณรงค์ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทได้เปิดแบรนด์ช็อปแห่งที่ 2 ที่สยามสแควร์วัน เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่เดินทางเลือกนาฬิกาที่เหมาะสมและอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยหลังจากนี้ ยังไม่มีแผนขยายแบรนด์ช็อปแห่งอื่นเพิ่ม เนื่องจากไม่ต้องการแข่งขันกับดีลเลอร์

สำหรับยอดขายในปีนี้ ตั้งเป้าเติบโต 50-60% จากปีที่ผ่านมา รักษาอันดับ 1 ของตลาดนาฬิกาออกกำลังกาย โดยปัจจัยลบในปีนี้มีเพียงเรื่องมลพิษทางอากาศเท่านั้น ส่วนกำลังซื้อของผู้บริโภค เชื่อว่าจับจ่ายนาฬิกาในราคาที่เหมาะสม