posttoday

รักสร้างเงิน... เงินสร้างรัก

13 กุมภาพันธ์ 2562

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงวันแห่งความรักวันที่ 14 ก.พ.นี้ เราจึงเลือกที่จะหยิบยกเอาเรื่อง ความรักกับเงิน มาเป็นหัวข้อเปิดเรื่อง

เรื่อง กัลย์ทิชา นับทอง 

เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศช่วงวันแห่งความรักวันที่ 14 ก.พ.นี้ เราจึงเลือกที่จะหยิบยกเอาเรื่อง ความรักกับเงิน มาเป็นหัวข้อเปิดเรื่อง เพราะหลายคนอาจจะมองเรื่องความรักเป็นเรื่องของหนุ่มสาว ความรักครอบครัว รักพ่อแม่ เท่านั้น แต่...ใครจะรู้ว่า ในความเป็นจริงนั้น ความรักมีหลากหลายรูปแบบ

อย่างเช่น รักในงานประจำ รักในงานอดิเรก รักในการออกกำลังกาย รักในการขับรถ รักในการทำอาหาร รักในการอ่านหนังสือ รักในงานประดิดประดอย รักในการท่องเที่ยว รักในการปลูกต้นไม้ รักในการลงทุน รักในการแสวงหาผลตอบแทน รักในการค้าขาย และอีกมากมาย

โดยเฉพาะ “รักที่สามารถสร้างเงิน” เพราะจากความรักของเรานั้นเองที่จะเเปรเปลี่ยนมาเป็นเงิน และทำให้ความรักงอกเงยกลายเป็นเงินได้เช่นเดียวกัน

หากรักที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เราจะสามารถเปลี่ยนมาเป็นการหาเงินได้ทั้งนั้น ไม่ว่าการจะนำเอาเวลาว่างเหล่านั้นมาใช้

1.รัก...ที่จะปลูกผักทำเกษตรแบบง่ายๆ

เริ่มแรก อาจจะปลูกเพียงเล็กๆ น้อยๆ เพื่อกินเอง หากผลผลิตออกมาดี เราก็สามารถที่จะต่อยอด จนกลายเป็นแปลงเกษตรได้ จากปลูกกิน กลายเป็นปลูกขาย สร้างรายได้ให้แก่ตัวเราเอง หรือครอบครัว ตามแนวทางเกษตรพอเพียง กินบ้าง แจกบ้าง ขายบ้าง เพื่อสร้างรายได้
ก็สุขใจไม่น้อย

2.รัก...ในงานประดิดประดอย

ซึ่งหากมีความคิดสร้างสรรค์มาเพิ่ม แปลงของที่มีมูลค่าไม่มี ให้เป็นของที่สวยงาม ตลาดมีความต้องการ รายได้ก็จะมีเข้ามาเรื่อยๆ

และจากช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ก็ช่วยให้สินค้าของเราเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อย่างที่บอกงานประดิดประดอยจะทำให้สินค้าของเราเป็นงานที่มีชิ้นเดียวในโลกอีกด้วย

3.รัก...การขับรถ

สำหรับคนที่รักและชอบในการขับรถ สามารถที่จะนำเวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และยังได้อยู่กับสิ่งที่เรารัก ง่ายๆ เพราะขณะนี้บ้านเราก็มีบริการรถยนต์ส่วนบุคคลรับส่งสินค้า รวมถึงผู้โดยสาร ซึ่งเป็นบริการในรูปแบบเดียวกับแท็กซี่และเมสเซนเจอร์รับส่งเอกสารนั่นเอง

เพียงแค่สมัครเข้าเป็นสมาชิกก็จะมีแอพพลิเคชั่นให้คนที่ต้องการสั่งอาหาร หรือรถรับ-ส่ง ส่วนบุคคล กดเรียก พร้อมทั้งราคาค่าบริการให้ตัดสินใจ และเมื่อเราไปรับและส่งลูกค้าถึงจุดหมายปลายทาง หรือ สินค้าเรียบร้อย

4.รัก...การอ่านนิยาย

เราก็สามารถที่จะสร้างเงินเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีหลากหลายเว็บไซต์ หลากหลายแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับนิยายออนไลน์ ให้เหล่าผู้อ่านได้เปลี่ยนจากนักอ่าน เป็นนักเขียน และหากเขียนดี มีเเฟนคลับติดตามเยอะ ก็สามารถที่จะติดเหรียญ เพื่อสร้างรายได้จากคนที่เข้ามาอ่านงานของเราได้อีกด้วย

อยากบอกว่า หากเรามีคนติดตามอ่านงานเขียนของเราเยอะ เงินที่ได้ก็จะมากตามไปด้วย แต่ทั้งนี้จะต้องศึกษากฎกติกาให้ดี เพื่อป้องกันความผิดพลาดกันด้วยนะจ๊ะ

5.รัก...ที่จะเป็นแม่ค้า

แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า เดี๋ยวนี้การขายของไม่ได้ขายกับตามร้านค้า ตลาดนัดหรือห้างเท่านั้น เพราะปัจจุบันนี้คนได้มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม การซื้อสินค้า มาซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้น

ดังนั้น การขายสินค้าบนออนไลน์ก็จะเป็นอีก 1 วิธี ที่จะสร้างผลตอบแทนให้เราได้ ต้นทุนที่ถูกลง ก็จะทำให้เรามีเงินเพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือต้องศึกษากลยุทธ์การขายเพื่อให้ลูกค้าเลือกที่จะซื้อสินค้าจากเรานั้นเอง

6.รัก...ที่จะเป็นนักลงทุน

การแสวงหาผลตอบแทน หรือรักในการลงทุน คือ บางคนอาจจะใช้เวลาว่างจากการทำงาน ศึกษาข้อมูลการลงทุนเพื่อสร้างรายได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในกองทุนรวม ตลาดหุ้น ตราสารหนี้

เมื่อเรามีความรู้จากการศึกษาและเลือกสินทรัพย์ที่จะลงทุนแล้วก็จะสามารถสร้างผลตอบแทนให้เราได้ แต่อยากจะบอกว่า เหรียญยังมีสองด้าน การลงทุนก็มี 2 ด้านเช่นเดียวกัน จึงควรศึกษาและรับความเสี่ยงดีก่อนการตัดสินใจลงทุน

รักยังมีอีกหลากหลายรูปแบบ...ต้องรู้จักนำความรักมาต่อยอดเพื่อสร้างเงินให้เราได้ และเงินเหล่านั้นก็จะสามารถสร้างความรักให้แก่เราได้เช่นเดียวกัน นั่นคือ เพราะเงินหรือความมั่งคั่งก็จะสร้างความรักให้เรารักตัวเอง รักครอบครัวและรักอนาคตที่กำลังจะมาถึง...เพียงแค่นี้ ชีวิตก็สุขได้แล้ว