posttoday

เมกาทุ่ม1,600ล. ดึงแม่เหล็กใหม่เสริม หวังดันทราฟฟิกสิ้นปีโต10%

07 กุมภาพันธ์ 2562

เมกาบางนาเดินหน้าเทงบอีก 1,600 ล้าน เพิ่มพื้นที่ค้าปลีกเสริมแกร่งโครงการเมกาซิตี้ สู้ศึกค้าปลีกบางนาแข่งเดือด

เมกาบางนาเดินหน้าเทงบอีก 1,600 ล้าน เพิ่มพื้นที่ค้าปลีกเสริมแกร่งโครงการเมกาซิตี้ สู้ศึกค้าปลีกบางนาแข่งเดือด

น.ส.ปพิตชญา สุวรรณดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกภายในศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 1,600 ล้านบาท เพื่อต่อยอดการพัฒนาโครงการเมกาซิตี้ ซึ่งได้เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ 2 ปีที่ผ่านมา จากเดิมบริษัทมีพื้นที่ค้าปลีกที่พัฒนาไปแล้วประมาณ 200 ไร่ ปัจจุบันมีพื้นที่ค้าปลีกเพิ่มเป็น 250 ไร่ จากทั้งหมด 400 ไร่

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้เพิ่มพื้นที่บริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาพื้นที่โซนเมกา ฟู้ดวอล์ค หรือโซนเมกาพาร์ค และเพิ่มพื้นที่ร้านค้า เช่น ร้านโฮมโปร ขยายพื้นที่เพิ่มอีก 10% จากเดิมมีพื้นที่ขายกว่า 1 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) และร้านอีฟแอนด์บอย เพิ่มพื้นที่ขายจาก 500 ตร.ม. เป็น 1,700 ตร.ม. ส่งผลให้ปี 2561 ที่ผ่านมามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงถึง 46 ล้านคน โดยวันเสาร์-อาทิตย์ถือเป็นวันที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากและนานที่สุด เฉลี่ยที่ประมาณ 4 ชั่วโมง/วัน ขณะที่วันธรรมดามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการนานเฉลี่ย 90-120 นาที/วัน

สำหรับแม่เหล็กหลักที่บริษัทจะนำมาดึงความสนใจลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้านานขึ้นจะเน้นไปที่ 3 กลุ่มหลัก คือ 1. MEET with Your Shopping Style ด้วยการนำเสนอประสบการณ์ความเป็น วันสต็อป ช็อปปิ้ง ผ่านร้านค้ากว่า 900 ร้านค้า

ขณะที่กลุ่ม 2 MEET with Your Favorite Taste ด้วยการชูบริการด้านการเป็น "ฟู้ด เดสติเนชั่น" ผ่านร้านอาหารที่ คัดสรรมา 165 ร้าน และโซนร้านอาหารส่วนต่อขยายอย่าง "เมกา ฟู้ดวอล์ก" เป็น แม่เหล็กในการดึงความสนใจลูกค้า 3.MEET with Your Fun Dayout โดยทยอยเปิดตัวส่วนต่อขยายโซนเอ็ดดูเทนเมนต์ในไตรมาสแรก ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าวคาดว่าสิ้นปีจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่นขึ้นอีก 10%