posttoday

ตื่นป้องกันฝุ่นดันเครื่องฟอกยอดพุ่ง2เท่า

06 กุมภาพันธ์ 2562

เครื่องฟอกอากาศขายดี เพาเวอร์มอลล์โต 2 เท่า บิ๊กซีเพิ่มสต๊อก ฟิลิปส์จองทะลุเดือน เม.ย.

เครื่องฟอกอากาศขายดี เพาเวอร์มอลล์โต 2 เท่า บิ๊กซีเพิ่มสต๊อก ฟิลิปส์จองทะลุเดือน เม.ย.

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส บริหารสินค้า บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภาพรวมยอดขายกลุ่มสินค้าเครื่องฟอกอากาศในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนมาจากลูกค้ามีการตื่นตัวในการซื้อเครื่องฟอกอากาศมาช่วยลดมลภาวะที่เกิดขึ้น ซึ่งแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ชาร์ป บลูแอร์ บีเวลล์ และไดสัน

นอกจากนี้ แผนกเพาเวอร์มอลล์ยังได้จัดโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ของแบรนด์ชาร์ปและบีเวลล์ ขณะที่แบรนด์ อิเล็กโทรลักซ์ ซื้อเครื่องฟอกอากาศ แถมเครื่องดูดฝุ่น ส่วนแบรนด์อื่นๆ ให้ส่วนลดสูงสุด 30% และผ่อนชำระนานสูงสุด 6 เดือน

น.ส.ปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า จากความต้องการกลุ่มสินค้าป้องกันฝุ่นที่เพิ่มขึ้น บริษัทได้มีการสั่งสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงมาจำหน่ายเป็นปริมาณพิเศษ เช่น เครื่องฟอกอากาศทั้งแบบใช้ในบ้านและติดตั้งในรถยนต์ เครื่องวัดค่าฝุ่น และล่าสุดได้มีการสั่งหน้ากากกรองฝุ่น PM2.5 มา 7 แสนชิ้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

ด้าน นายวิโรจน์ วิทยาเวโรจน์ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลิปส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ทำให้ประชาชนให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องฟอกอากาศกันจำนวนมาก ส่งผลให้สินค้าของบริษัทไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้ยอดการสั่งจองซื้อเครื่องฟอกอากาศยาวไปจนถึงเดือน เม.ย. 2562

ภาพประกอบข่าว