posttoday

Kaff & Co. กลยุทธ์เจาะต่างประเทศ

30 มกราคม 2562

ด้วยความรักและอยากทำให้คนรักมีสุขภาพดี จึงเกิดเป็นการสร้าง “Kaff & Co.”

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

ด้วยความรักและอยากทำให้คนรักมีสุขภาพดี จึงเกิดเป็นการสร้าง “Kaff & Co.” ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากสมุนไพรไทย ที่มีการทำตลาดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาประมาณ 3-4 ปีแล้วมีกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดยังได้รับการเขียนแนะนำผลิตภัณฑ์จากบล็อกเกอร์เว็บไซต์ของสหรัฐ

“เดือนสว่าง คุณาพันธ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเจอร์ อินสปาย ผู้สร้างแบรนด์ ผู้สร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะ ภายใต้ชื่อ “Kaff & Co.” เปิดเผยว่า แบรนด์ “Kaff & Co.” ที่ต้องการนำสมุนไพรไทยมาผสมด้วยงานวิจัย สู่ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ ส่งผลให้แบรนด์ขยายตัว พร้อมกับได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ

ผลิตภัณฑ์จะมีทั้งแชมพูสารสกัดเหง้าขิงและน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ทรีตเมนต์สารสกัดเหง้าขิงเข้มข้นและน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น (ชนิดไม่ต้องล้างออก) แชมพูน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น เหมาะสำหรับทุกสภาพหนังศีรษะ และทรีตเมนต์บำรุงหนังศีรษะและรากผมน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ได้พัฒนาสู่ตลาด จะเป็นแชมพูน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น ที่ได้ร่วมมือกับอาจารย์ นักวิจัยจากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาร่วมพัฒนาจนสำเร็จ หลังจากนั้นจึงได้มีการขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาสู่ตลาดเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันจากการที่แบรนด์ทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3-4 ปีแล้ว และมีการทำตลาดผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ พร้อมกับมีการขยายสู่ช่องทางออฟไลน์ ที่มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ รวมถึงช่องทางออนไลน์ในต่างประเทศ และ Amazon สหรัฐ ซึ่งลูกค้าที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ จึงมีการบอกต่อและแนะนำกันอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งแบรนด์ได้รับความสนใจจากมีบล็อกเกอร์ของเว็บไซต์ประเทศสหรัฐ ได้เขียนแนะนำผลิตภัณฑ์ “ทรีตเมนต์บำรุงหนังศีรษะและรากผมน้ำมันมะกรูดสกัดเย็น” แก่ลูกค้าในสหรัฐด้วยว่าเป็น 1 ใน 5 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มทรีตเมนต์บำรุงศีรษะ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศ ทั้งจากไต้หวัน มาเลเซีย และฮ่องกง ที่รู้จักและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

Kaff & Co. กลยุทธ์เจาะต่างประเทศ

“การเริ่มสร้างแบรนด์เกิดขึ้นมาจากแฟนของตนเอง คือ คุณเบียร์ ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ด้วย มีอาการป่วย SLE หรือโรคภูมิแพ้ตัวเอง ทำให้มีรอยแดงบนหนังศีรษะ เส้นผมไม่แข็งแรงและผมร่วง จึงได้ใช้วิธีแพทย์แผนปัจจุบันในการรักษา แต่ก็ไม่หาย หลังจากนั้นได้ทดลองใช้แชมพูน้ำมันมะกรูดสกัดเย็นนานอยู่ 3 เดือน ปรากฏว่าอาการต่างๆ ดีขึ้น จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจอยากสร้างผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด” เดือนสว่าง กล่าว

บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาสู่ตลาดประมาณ 2 รายการ/ปี ภายใต้การนำสมุนไพรไทยมาร่วมสร้างมูลค่าเพิ่มสู่ผลิตภัณฑ์ และเป็นการร่วมมือกับนักวิจัยในการพัฒนาแต่ละกลุ่มสินค้า เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และตรงกับความต้องการของตลาด

เดือนสว่าง กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ Kaff & Co. สู่การเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะอย่างครบวงจร มีสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมเตรียมแผนที่จะเพิ่มช่องทางจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการไปร่วมออกงานแสดงสินค้าต่างประเทศ และจะสร้างแบรนด์ไทยให้มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไป