posttoday

ค้าปลีกกระตุ้นตรุษจีน 3ค่ายใหญ่โหมจัดกิจกรรม

22 มกราคม 2562

ซีพีเอ็นทุ่ม 200 ล้าน ช่วยจ่ายไหว้กินเที่ยว โรบินสันอัด 2 แคมเปญใหญ่ ฝั่งเดอะมอลล์จัดลุ้นโชค

ซีพีเอ็นทุ่ม 200 ล้าน ช่วยจ่ายไหว้กินเที่ยว โรบินสันอัด 2 แคมเปญใหญ่ ฝั่งเดอะมอลล์จัดลุ้นโชค

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เปิดเผยว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ซีพีเอ็นได้ทุ่มงบ 200 ล้านบาท ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ จัดแคมเปญ "The Great Chinese New Year 2019-The Portrait of Wealth" จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยวที่เดียวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล และเซ็นทรัล ภูเก็ต 32 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค.-28 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ ได้วางเป้าหมายให้ศูนย์การค้าในกลุ่มซีพีเอ็นเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในการช็อปปิ้งครบครัน เพื่อตอบรับเทรนด์การตลาดใหม่ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ตรงใจและตรงไลฟ์สไตล์ลูกค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นมอบโชคกว่า 9.4 ล้านบาท หวังดึงยอดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20%

ด้าน น.ส.วิมล เลิศสังข์แจ่มใส ผู้อำนวยการอาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้ คาดว่าธุรกิจค้าปลีกจะงัดกลยุทธ์มาแข่งขัน กันอย่างดุเดือด ทั้งในแง่ของสินค้าคุณภาพครบครัน รวมไปถึงรายการส่งเสริม การขายที่โดนใจ เพื่อช่วงชิงกำลังซื้อ นักช็อป

ขณะที่โรบินสันเองได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 15 ล้านบาท ผนึกแพลตฟอร์มห้างฯ และศูนย์การค้า จัด 2 แคมเปญใหญ่ "ROBINSON CHINESE NEW YEAR 2019" ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.-21 ก.พ. 2562 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 48 สาขา และแคมเปญ โรบินสันไลฟ์สไตล์ "LUCK & LOVE ตรุษจีน 2019" ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.-21 ก.พ. 2562 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ 22 สาขา เช่น ส่วนลดสูงสุด 30% ลุ้นรับทองและเพชรมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท เป็นต้น

"โรบินสันมั่นใจว่าทุกแคมเปญ จะสามารถช่วยสร้างบรรยากาศการจับจ่าย ที่คึกคักได้ดีอย่างต่อเนื่อง และเพิ่ม ทราฟฟิกนักช็อปได้กว่า 15% พร้อมดันยอดขายพุ่งตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งจะช่วยหนุนไตรมาสแรกปี 2562 ให้เติบโตในทิศทางบวก" น.ส.วิมล กล่าว

ด้านฝั่งเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ โดย น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ทุ่มงบกว่า 35 ล้านบาท จัดแคมเปญ "THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR 2019" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "THE BLESSING OF PROSPERITY" ไฮไลต์โชว์แชมป์สิงโต เสาดอกเหมยแห่งเอเชีย และมังกรเบิกเนตรพ่นไฟ ชวนสัมผัสความอร่อยระดับ บิบ กูร์มองด์ การันตีความอร่อยโดย มิชลิน ไกด์ พร้อมลุ้นโชคสุขสันต์ รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15 ม.ค.-17 ก.พ.นี้ที่เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา

นอกจากนี้ ยังเห็นว่า ภาพรวมของเศรษฐกิจช่วงต้นปีเริ่มส่งสัญญาณสดใส จากการลงทุนภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งการท่องเที่ยวขยายตัวดีต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อช่วงตรุษจีนปีนี้มีแนวโน้มเติบโตดี มีความคึกคัก คาดว่าจะมีคนไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก จึงคาดว่าการจัดแคมเปญดังกล่าวจะช่วยเพิ่มจำนวนทราฟฟิกให้เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้น 15%