posttoday

‘over the sky’ เสื้อยืดผลิตจากใจ

15 มกราคม 2562

ชาวญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยว เมืองไทยและประทับใจกับวัฒนธรรมของไทย

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

ชาวญี่ปุ่นที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยและประทับใจกับวัฒนธรรมของไทย ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจอยู่เมืองไทย เพื่อเลือกเรียนภาษาไทยและสร้างแบรนด์สินค้าไทยกับ “over the sky” แบรนด์เสื้อยืด ที่ได้สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้าทั้งคนไทยและต่างประเทศมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว

“ฮิเดกิ ซูชียะ” ประธานบริษัทเอชดีไซน์รูม ผู้ก่อตั้งแบรนด์เสื้อยืด “over the sky” เปิดเผยว่า แบรนด์เสื้อยืด “over the sky” ได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลาร่วม 7-8 ปีแล้ว ได้นำเสนอเสื้อยืดที่มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์จากการวาดโดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ ทำให้แต่ละแบบมีความพิเศษและได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งลูกค้าคนไทย ต่างชาติ และนักท่องเที่ยว

สำหรับแบรนด์ที่ได้ก่อตั้งโดย“ซูชียะ” พร้อมผู้ร่วมก่อตั้งคนไทยอีก 2 คน การออกแบบลวดลายนั้นจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทาง จึงได้นำมาเสนอผ่านเสื้อ ส่วนชื่อแบรนด์มาจากการที่ได้รับฟังเพลงญี่ปุ่นที่มีความชื่นชอบจนนำไปสู่ไอเดียการตั้งชื่อแบรนด์

“ตนเองเป็นชาวญี่ปุ่นและเรียนมาทางด้านวิศวะคอมพิวเตอร์ โดยเมื่อได้ทำงานและหยุดจากการทำงานได้มาท่องเที่ยวไทย มีความสนใจอยากเปิดธุรกิจในไทย จึงได้สร้างแบรนด์เสื้อ จากความชื่นชอบในการใส่เสื้อยืดอยู่แล้ว และแรงบันดาลใจในการออกแบบวาดลวดลายมาจากการที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวและการอ่านหนังสือ” ซูชียะ กล่าว

ขณะเดียวกันการเปิดแบรนด์ในประเทศไทย ได้มีสาขาหลักอยู่ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 ชั้น 2 รวมทั้งช่องทางทำตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.overtheskyshop.com และในเฟซบุ๊ก รวมถึงผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ เช่น ลาซาด้า ปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าแบ่งเป็นคนไทย 10% และต่างประเทศ 90% ซึ่งลูกค้าต่างประเทศจะมีทั้งจากสิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง ไต้หวัน และญี่ปุ่น ซึ่งมีอีกหลายประเทศ อีกทั้งยังมีการส่งออกไปต่างประเทศทั้งเวียดนามและอิตาลี เป็นต้น ส่วนโรงงานผลิตสินค้าอยู่ในประเทศไทย

ทั้งนี้ “over the sky” นอกจากการมีลวดลายที่โดดเด่นแล้ว อีกจุดเด่นสำคัญคือการเป็นเสื้อยืดที่มีคุณภาพดีจากการเลือกผ้าคอตตอนแท้ 100% และมีเนื้อผ้านิ่ม ทำให้สวมใส่ได้สบายและมีความเหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายทุกวัย ทั้งลูกค้าผู้ชายและผู้หญิง

ขณะที่การบริหารธุรกิจที่ทำให้บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาจากการที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ดีแก่ทุกคน การให้ความสำคัญกับลูกค้า พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อให้บริการที่ดี รวมถึงมีความเข้าใจในทุกความต้องการของตลาดและกลุ่มเป้าหมาย

“การเลือกธุรกิจในไทยจะต้องมีความเข้าใจกับทั้งตลาดและลูกค้าคนไทย รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้า พร้อมรับฟังทุกความคิดเห็นเพื่อนำมาเสนอปรับปรุงผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ที่ผ่านมามีการเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง” ซูชียะ กล่าว

ทางด้านพนักงานในองค์กรที่มีคนไทย ก็มีการผลักดันให้พนักงานทุกคนมีความมุ่งมั่น รวมถึงทุกคนจะต้องมีความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

ซูชียะ กล่าวว่า มีความสนใจขยายตลาดใหม่ทั้งการขยายเปิดสาขาเพิ่มในไทยและในภูมิภาคอาเซียนที่จะไปเปิดสาขา ทั้งกัมพูชาและเมียนมา รวมถึงญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแผนที่ได้วางไว้ระยะยาว รวมถึงได้ตั้งเป้าหมายสร้าง “over the sky” สู่ผู้นำในตลาดเสื้อยืดต่อไป

‘over the sky’ เสื้อยืดผลิตจากใจ