posttoday

'ทรูโฟร์ยู'ชิงเรตติ้งทีวี

11 มกราคม 2562

ทรูโฟร์ยูช่อง 24 ผนึกพันธมิตรเพิ่มคอนเทนต์ขยายฐานตลาด พร้อมเร่งสร้างแบรนด์ก้าวขึ้นเบอร์ 1 ในใจผู้บริโภค

ทรูโฟร์ยูช่อง 24 ผนึกพันธมิตรเพิ่มคอนเทนต์ขยายฐานตลาด พร้อมเร่งสร้างแบรนด์ก้าวขึ้นเบอร์ 1 ในใจผู้บริโภค

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทจะเป็นผู้นำในด้าน คอนเทนต์มีเดียในอุตสาหกรรม โดยได้มีการวางกลยุทธ์ต่อยอดจากปี 2561 ซึ่งมองว่าจะทำตลาดแบบเดิมๆ ไม่ได้ ทั้งนี้ จะเป็นการนำศักยภาพเครือข่ายของกลุ่มทรู ปรับพร้อมผนึกพันธมิตรสร้างความแตกต่างและโดดเด่นเพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้มุ่งเป้าขึ้นเป็นผู้นำแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภค

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการ ผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานในปีนี้ของ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ยังคงให้ความสำคัญกับคอนเทนต์บันเทิงระดับสากลเพิ่มมากขึ้นหลังจากผลงาน ที่ดำเนินการโดยทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และ ซีเจ อีเอ็นเอ็ม จากเกาหลี ประสบความสำเร็จในตลาดต่างประเทศในปีที่ผ่านมา

สำหรับปีนี้จะมีความร่วมมือกับ พันธมิตรชั้นนำและผู้ผลิตคุณภาพอีกฅหลายราย โดยวางงบลงทุนคอนเทนต์ที่ผลิตเองเพิ่มขึ้น 20% หรือประมาณ 800-1,000 ล้านบาท จากปีที่แล้วอยู่ที่ 600-700 ล้านบาท เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ระดับสากลภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด

ทั้งนี้ จะมีคอนเทนต์บันเทิงทั้งในส่วนของภาพยนตร์ ซีรี่ส์ เกมโชว์ วาไรตี้ เรียลิตี้ ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ตรงใจผู้ชมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือ 15-39 ปี เพิ่มจากรายการกีฬาที่เป็น จุดแข็ง พร้อมทั้งจะปรับผังรายการให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่สะดวก หวังเป็นผู้นำไพรม์ไทม์เซ็กเมนต์

อย่างไรก็ดี ด้วยคอนเทนต์และการชมผ่านหลากหลายช่องทางทั้งหน้าจอโทรทัศน์และแพลตฟอร์มแบบออม นิแชนแนล ไม่ว่าจะเป็น โซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ ทรูโฟร์ยู รวมถึงแอพพลิเคชั่น ทรูไอดี ทั้งนี้บริษัทมุ่งหวังจะติดอันดับ 1 ใน 10 ในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่อันดับระหว่างที่ 11-13 พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าเป็นผู้นำแบรนด์ในใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนใน 3 ปี (ปี 2564) หรืออาจเห็นในปีนี้ถ้าคอนเทนต์โดนใจ

ด้าน นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ใหม่ True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด เกิดจากแนวคิดการมอบสิ่งดีที่สุดเพื่อลูกค้าทุกกลุ่มบริการของทรูกว่า 38 ล้านคน ซึ่งมีหลากหลายไลฟ์สไตล์ โดย True for All คือ การผสานศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรกับคอนเทนต์ที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าและผู้ชม

ขณะที่ More 4U จะให้มากกว่าการรับชมทั่วไปนอกจากนี้คนดูจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย โดยบริษัทจะรุกสร้างแบรนด์และทำการตลาดควบคู่กัน ทั้งนี้รายได้จากการโฆษณาจากภายนอกจะมากขึ้นจากปัจจุบันอยู่ 50%