posttoday

‘Porky Studio’ ผลิตภัณฑ์งานไม้ สู่ของใช้ในครัว

08 มกราคม 2562

หนึ่งในพื้นที่รวมศูนย์กลางแบรนด์แฮนด์เมดแห่งใหม่กับ “ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21” ได้สร้างแบรนด์แจ้งเกิดหลายแบรนด์แล้ว

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

หนึ่งในพื้นที่รวมศูนย์กลางแบรนด์แฮนด์เมดแห่งใหม่กับ “ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21” ได้สร้างแบรนด์แจ้งเกิดหลายแบรนด์แล้ว รวมถึง “Porky Studio” ผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวและของใช้ในบ้านจากไม้ยางพาราไทย พร้อมช่างฝีมือไทย ผสมด้วยดีไซน์ครีเอทีฟ ส่งผลให้แบรนด์ครองใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่ชื่นชอบในผลิตภัณฑ์จากไม้

“ศุภฤกษ์ กิตติธนสาร” ผู้ก่อตั้งแบรนด์ “Porky Studio” เปิดเผยว่า แบรนด์ “Porky Studio” ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวและของใช้ในบ้านที่ผลิตจากงานไม้ทั้งหมด โดยเป็นไม้ยางพาราที่มีในประเทศ และผลิตโดยช่างฝีมือไทยที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อนำเสนอผลิตงานดีไซน์ที่มีความร่วมสมัยสู่กลุ่มผู้บริโภค ภายใต้แนวคิดการเป็นสินค้าที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (อีโค-เฟรนด์ลี่)

ทั้งนี้ แบรนด์ที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักทั้งของใช้ในครัวเรือนและของใช้ในบ้าน ทั้งกลุ่มจาน ช้อน ส้อม และแก้วน้ำ ที่เน้นการออกแบบสินค้าให้เป็นรูปหน้าสัตว์แบบต่างๆ เนื่องจากรูปหน้าสัตว์สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม ทั้งกลุ่มเด็ก กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มผู้ใหญ่ ส่งผลให้แบรนด์มีกลุ่มลูกค้าหลากหลาย โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์สินค้าประมาณ 100-150 รายการ

“การตั้งชื่อแบรนด์ว่า Porky Studio เพราะต้องการนำเสนองานดีไซน์ที่มีความน่ารัก พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์จากความเป็นไทย และตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ที่ต้องการเลือกซื้อผลิตภัณ์ที่มีความเป็นอีโค-เฟรนด์ลี่” ศุภฤกษ์ กล่าว

ขณะเดียวกันงานดีไซน์ในแต่ละคอลเลกชั่นจะผลิตสินค้างานไม้จากช่างฝีมือที่มีความเชี่ยวชาญในด้านงานไม้ ถือเป็นการผลิตด้วยงานฝีมือ (แฮนด์เมด) ส่งผลให้แต่ละชิ้นที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน จะมีเอกลักษณ์และโดดเด่นแตกต่างกัน พร้อมด้วยการผลิตที่มีความประณีต

สำหรับ “Porky Studio” ได้ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปีแล้ว และมีช่องทางทำตลาดหลัก ทั้งการเปิดร้านอยู่ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 บริเวณชั้น 3 และการเปิดช็อปคีออสก์อยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และการทำตลาดผ่านออนไลน์ ทั้ง http://www.porkystudio.com และ https://www.facebook.com/porkystudio

“การสร้างผลิตภัณฑ์ของใช้ในครัวและของใช้ในบ้าน มาจากการที่ก่อนหน้านี้ได้ทำธุรกิจเปิดร้านคาเฟ่กับเพื่อนๆต่อมาสนใจเรื่องการดีไซน์ จึงเริ่มการดีไซน์และลองทำงานไม้ หลังจากนั้นจึงเริ่มขยายการผลิตเมื่อพบว่าได้รับการตอบรับที่ดี โดยได้เรียนจบมาทางด้านโฆษณา” ศุภฤกษ์ กล่าว

“ศุภฤกษ์” กล่าวต่อว่า ลูกค้าหลักของสินค้าจะมีทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยและกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยแบรนด์ได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้าในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก ทั้งสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลีใต้ และจีน โดยลูกค้าต่างชาติจะมีความชื่นชอบในผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้อย่างมาก

“การเปิดกลุ่มผลิตภัณฑ์งานไม้ จะเป็นการเจาะตลาดแบบเฉพาะกลุ่ม หรือนิชมาร์เก็ต ที่เรามุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์งานดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครออกมาสู่ตลาด และมุ่งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน พร้อมกับให้บริการที่ดีแก่กลุ่มลูกค้า” ศุภฤกษ์ กล่าว

ศุภฤกษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะผลักดันแบรนด์สินค้างานไม้ของไทย “Porky Studio” ที่มีเอกลักษณ์สู่กลุ่มลูกค้า และขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ รวมถึงขยายตลาดส่งออกสินค้าไปในต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายระยะยาวจะทำให้แบรนด์กลายเป็นไอคอนหลักของประเทศไทยที่ทุกคนต่างรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์

‘Porky Studio’ ผลิตภัณฑ์งานไม้ สู่ของใช้ในครัว

‘Porky Studio’ ผลิตภัณฑ์งานไม้ สู่ของใช้ในครัว