posttoday

นกสกู๊ตเพิ่ม7ลำปีนี้

08 มกราคม 2562

นกสกู๊ต เสริมทัพเครื่องบิน เพิ่มอีก 7 ลำ รองรับแผนสยายปีกขยายเที่ยวบินคลุมเอเชีย

นกสกู๊ต เสริมทัพเครื่องบิน เพิ่มอีก 7 ลำ รองรับแผนสยายปีกขยายเที่ยวบินคลุมเอเชีย

นายยอดชาย สุทธิธนกูล ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ เชื่อว่าจะเป็นอีก 1 ปีที่ดีของสายการบินนกสกู๊ต โดยจะเดินหน้าขยายเส้นทางบินใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายการขยายบริการเส้นทางบินให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับแผนงานดังกล่าว สายการบินนกสกู๊ตมีแผนจะเพิ่มเครื่องบิน เข้ามาเสริมทัพอีก 7 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินลำตัวแคบจำนวน 5 ลำ และเครื่องบินลำตัวกว้างจำนวน 2 ลำ ซึ่งคาดการณ์ว่าใช้ในการขยายเส้นทางเชิงรุกให้ภูมิภาคเอเชีย โดยวางแผนสำหรับเส้นทางบินใหม่ 9 เส้นทางในเมืองสำคัญๆ ไปยังประเทศจีน ญี่ปุ่น อินเดีย และเกาหลีใต้

"ด้านการให้บริการที่ดีขึ้นและการเพิ่มฝูงบินในปี 2562 จะช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการบินให้กับสายการบินนกสกู๊ต ด้วยการให้บริการการเดินทางจากเอเชียเหนือและเอเชียใต้สู่ประเทศไทยได้สะดวกและรวดเร็ว พร้อมทั้งรองรับการเชื่อมต่อของเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้น" นายยอดชาย กล่าว

สำหรับปี 2561 ที่ผ่านมา นกสกู๊ตได้เปิดเส้นทางบินใหม่เพิ่มต่อเนื่อง อาทิ โตเกียว โอซากา ประเทศญี่ปุ่น และเดลี ประเทศอินเดีย ปัจจุบันให้บริการเที่ยวบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-200 รองรับผู้โดยสารได้ถึง 415 ที่นั่ง