posttoday

"คิงเพาเวอร์"ปั้นโรงแรมลักชัวรี่ ดึงนักเที่ยวกลุ่มเอฟไอที

19 ธันวาคม 2561

"คิงเพาเวอร์" ดึงแอคคอร์บริหารโรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส คาดเปิดไตรมาส 4 ปีหน้า

"คิงเพาเวอร์" ดึงแอคคอร์บริหารโรงแรมโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส คาดเปิดไตรมาส 4 ปีหน้า

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนหลักร้อยล้านบาท เพื่อพัฒนาและสร้างโรงแรมระดับลักชัวรี่ ภายใต้แบรนด์ โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส แห่งแรกของโลก ที่อาคารคิง เพาเวอร์ มหานคร โดยร่วมลงนามสัญญากับแอคคอร์โฮเทลเพื่อเข้ามาบริหารดูแล โดยมีเป้าหมายเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มเอฟไอที (Free Independent Travellers) หรือ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางอย่างอิสระด้วยตัวเอง ที่คาดว่าภาพรวมการท่องเที่ยวในปีหน้าจะเติบโตจะมีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้นจากปีนี้

"การขยายโรงแรมเพื่อให้ไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลกถือเป็นอีกภารกิจของคุณพ่อวิชัย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่จะผลักดันให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพ"

ทั้งนี้ คิง เพาเวอร์ มหานคร ต้องการพัฒนาทุกโครงการให้มีความแตกต่าง มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ ตั้งแต่การออกแบบโรงแรม ห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหารระดับเวิลด์คลาส สินค้าและของที่ระลึก และจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้พร้อมสำหรับการต้อนรับนักเดินทางจากทั่วโลก และสร้างจุดยืน และภาพลักษณ์อันดีให้กับประเทศไทยในเวทีท่องเที่ยวโลกในระยะยาว

นายไมเคิล ไอเซนเบิร์ก ประธานกรรมการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริการ แอคคอร์โฮเทล เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า กรุงเทพฯยังครองตำแหน่งเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ นำหน้าปารีส ลอนดอน ดูไบ จึงเป็นเหตุผลที่ขยายแบรนด์โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรสมาไทยเป็นแห่งแรก และการที่เครือแอคคอร์จะมีโรงแรมระดับลัคชัสรี่ในไทยมากขึ้น แสดงถึงศักยภาพของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าไทยและกำลังซื้อที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพมหานคร มีห้องพักรวม 154 ห้อง เป็นห้องสวีท 9 ห้อง และ เพนท์เฮ้าส์ 2 ห้อง มีการจัดสรรชั้นเฉพาะสำหรับการดูแลสุขภาพ ประกอบด้วยสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และจากุซซี่ รวมถึงโอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส สปา บาย เกอร์แลง ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของทางแบรนด์ แขกผู้เข้าพักสามารถเข้าถึงจุดชมวิว รวมถึงใช้บริการบาร์บนชั้นดาดฟ้าได้ตามอัธยาศัย โดยคาดว่าสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2562