posttoday

'Anything_air' รวมทุกความสนุกของเสื้อผ้า

18 ธันวาคม 2561

เป็นหนึ่งในร้านที่ลูกค้าต่างชาติจะเลือกมาซื้อสินค้า เมื่อเข้ามาเดินในตลาดนัดจตุจักรกับ “Anything_air”

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

เป็นหนึ่งในร้านที่ลูกค้าต่างชาติจะเลือกมาซื้อสินค้า เมื่อเข้ามาเดินในตลาดนัดจตุจักรกับ “Anything_air” โดยเป็นร้านที่รวมดีไซน์เสื้อผ้าอันโดดเด่น และได้เปิดในตลาดนัดจตุจักรมาเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว ซึ่งมีการนำเสนอการดีไซน์เสื้อผ้าและเครื่องประดับอย่างไร้ขีดจำกัด จึงได้รับการเขียนบทความจากบล็อกเกอร์และสื่อต่างชาติมากมาย

“อภิญญา กิจประเสริฐ” ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ร้าน “Anything_air” เปิดเผยว่า ได้ก่อตั้งร้าน “Anything_air” มาเป็นระยะเวลาร่วม 15 ปีแล้ว โดยมีสาขาอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักร และได้เปิดบริการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งที่ร้านจะมีสินค้าเสื้อผ้า รวมถึงกลุ่มแอ็กเซสซอรี่และเครื่องประดับที่ได้ออกแบบเองทั้งหมด

“การเลือกสร้างร้าน anything_air มาจากการที่ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบในเรื่องของแฟชั่นและการแต่งตัวมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งเห็นว่าแบบเสื้อผ้าที่มีอยู่ทั่วไปจะมีรูปแบบใกล้เคียงกันและไม่ใช่ดีไซน์ที่เราต้องการ เลยทำให้สนใจในการออกแบบเอง โดยเริ่มจากต่างหูและสร้อยคอ” อภิญญา กล่าว

สำหรับการออกแบบของแบรนด์จะเน้นการนำเสนอเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีดีไซน์แตกต่าง รวมถึงมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ พร้อมกับการใส่ความสนุกลงในการเสื้อผ้าและสินค้าในทุกๆ ชิ้น ส่งผลให้แต่ละแบบจึงมีความพิเศษที่ไม่เหมือนกัน ขณะขั้นตอนการผลิตที่เป็นงานแฮนด์เมด มีความประณีตและพิถีพิถัน ส่วนในแต่ละแบบจะผลิตจำนวนจำกัดไม่เกิน 5 ชุด

ทั้งนี้ ร้านจะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นทั้งคนไทยและกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ลูกค้าคนไทยจะเป็นลูกค้าประจำที่เลือกซื้อสินค้าต่อเนื่อง โดยบางคนเลือกซื้อตั้งแต่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยจนกระทั่งถึงวัยทำงานในปัจจุบัน ส่วนลูกค้าต่างชาติที่มาจากทั่วโลก เนื่องจากการเปิดสาขาจตุจักรมานานกว่า 15 ปีแล้ว ส่งผลให้ลูกค้าต่างชาติจะรู้จักร้านและเลือกมาซื้อสินค้าต่อเนื่อง

ขณะที่กลุ่มลูกค้าต่างชาติจะมาจากทั้งยุโรปที่เป็นลูกค้าจากสเปน อิตาลี และฝรั่งเศส เป็นต้น และยังมีลูกค้าจากญี่ปุ่นที่มีการสั่งซื้อสินค้าประจำ รวมถึงจากไต้หวันและฮ่องกง เป็นต้น รวมถึงจากหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย อีกทั้งมีกลุ่มคนที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศเลือกใส่เสื้อผ้าของร้านเช่นกัน

ร้านเปิดที่ตลาดนัดจตุจักรอยู่บริเวณโครงการ 3 ซอย 44/1 เลขที่ 168 และมีช่องทางการทำตลาดผ่านออนไลน์ที่เป็นอินสตาแกรมใช้ชื่อว่า “anything_air” ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ รวมถึงยังมีการรับผลิตให้ลูกค้าที่ต้องการดีไซน์พิเศษ เพื่อใส่ในงานต่างๆ ได้ด้วย

“การเปิดร้านและอยู่ที่ตลาดนัดจตุจักรมานานกว่า 15 ปี เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นหลายด้าน ทั้งตลาดแฟชั่นและลูกค้า สิ่งสำคัญคือการที่เราต้องมีความเป็นตัวของตัวเองและการสร้างสิ่งที่แตกต่าง แต่ต้องติดตามแนวโน้มและเทรนด์ต่างๆ เพื่อให้สามารถปรับได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย” อภิญญา กล่าว

อีกทั้งแบรนด์ยังให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้า และเลือกที่จะดูแลร้านเองในช่วงที่เปิดให้บริการ ส่งผลให้ลูกค้านิยมเลือกมาซื้อสินค้าที่ร้าน พร้อมกับการมุ่งให้บริการด้วยความเป็นกันเอง

ทั้งนี้ ในระยะต่อไปจะมุ่งกับการนำเสนอสินค้าดีไซน์ใหม่ๆ พร้อมกับการรักษาเอกลักษณ์ของร้าน ที่ทำให้ทุกคนมีความสนุกในการเข้ามาที่ร้านทุกครั้ง พร้อมกับเป็นร้านที่อยู่ในใจของทุกคน

“ต้องการทำให้ลูกค้าทุกคน เมื่อมาที่ตลาดนัดจตุจักรจะต้องนึกถึงเรา ร้านที่ทำให้ทุกคนมีความสนุกทุกครั้ง” อภิญญา กล่าว

'Anything_air' รวมทุกความสนุกของเสื้อผ้า

'Anything_air' รวมทุกความสนุกของเสื้อผ้า

'Anything_air' รวมทุกความสนุกของเสื้อผ้า