posttoday

จัดโปรช็อปช่วยชาติ ฟื้นกำลังซื้อปลายปี

17 ธันวาคม 2561

ศูนย์บริการรถยนต์-โอท็อป-ร้านหนังสือ เตรียมจัดโปรโมชั่นมั่นใจช็อปช่วยชาติปลุกกำลังซื้อเพิ่ม

ศูนย์บริการรถยนต์-โอท็อป-ร้านหนังสือ เตรียมจัดโปรโมชั่นมั่นใจช็อปช่วยชาติปลุกกำลังซื้อเพิ่ม

นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจรสำหรับรถที่หมดระยะรับประกันภายใต้แบรนด์ เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิส เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดรายการส่งเสริมการขาย (โปรโมชั่น) เพื่อคืนกำไรและตอบแทนลูกค้าในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครอบคลุมในทุกบริการและสินค้าที่บริษัทจัดจำหน่าย

ทั้งนี้ ประกอบด้วย เปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่น ยางรถยนต์ แบตเตอรี่ ระบบเบรกและช่วงล่าง และค่าบริการงานซ่อมต่างๆ เพื่อกระตุ้นผู้บริโภคให้เข้ารับบริการในช่วงปลายปี รวมถึงสอดรับนโยบายช็อปช่วยชาติของรัฐบาลที่ส่งเสริมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่

“แม้ว่ารัฐบาลมีข้อกำหนดในการให้เฉพาะแบรนด์ที่ซื้อยางพาราเป็นวัตถุดิบจากการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จึงจะสามารถร่วมโครงการได้ แต่บริษัทมองว่าเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคและช่วยกระตุ้นตลาด” นายสุดเขต กล่าว

ด้าน นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า บิ๊กซีได้นำสินค้า 3 ประเภท จัดในช่วงโครงการช็อปช่วยชาติ ระยะเวลา 1 เดือน ได้แก่ ยางรถยนต์ที่ผลิตในประเทศ สินค้าโอท็อป และธุรกิจในเครืออย่างเอเซียบุ๊คส นำกลุ่มหนังสือมาจำหน่ายรับกับนโยบายรัฐสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ เชื่อว่ากำลังซื้อจะมีความคึกคัก