posttoday

อาร์เอสปั้นยอดนิวไฮ

12 ธันวาคม 2561

อาร์เอสประกาศเป้ารายได้ปี 2562 ทะลุ 5,000 ล้าน สร้างสถิตินิวไฮรอบ 37 ปี

อาร์เอสประกาศเป้ารายได้ปี 2562 ทะลุ 5,000 ล้าน สร้างสถิตินิวไฮรอบ 37 ปี

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2562 ที่จะถึงนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (Multi-Platform Commerce หรือ MPC) มากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวที่ดีและให้ผลกำไรค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับธุรกิจสื่อ (Media) และธุรกิจเพลง (Music) เห็นได้จากปีนี้บริษัทมีผลกำไรจากธุรกิจ MPC สูงถึง 70%

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะขยายธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม ด้วยการเข้าซื้อกิจการหรือเข้าไปร่วมทุนกับพันธมิตรในธุรกิจที่มีศักยภาพเพื่อต่อยอดธุรกิจ MPC ให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรหลายรายคาดว่าภายในปี 2562 น่าจะได้ข้อสรุป

ขณะเดียวกันบริษัทยังมีแผนจะสร้างโรงงานผลิตสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามของตนเอง จากปัจจุบันจ้างบริษัทโออีเอ็มผลิตสินค้าใหม่

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจสื่อในปีหน้า ซึ่งมีช่อง 8 เป็นตัวสร้างรายได้หลัก บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ มาออกอากาศอย่างต่อเนื่อง ภายใต้งบลงทุนรวมประมาณ 1,400 ล้านบาท ส่วนธุรกิจเพลงและอีเวนต์ก็จะมีการผลิตเพลงใหม่และขยายการจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยสิ้นปี 2562 คาดว่าจะมีรายได้ที่ 5,000 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 37 ปีที่ดำเนินธุรกิจมา