posttoday

นักธุรกิจรุ่นใหม่สู่แบรนด์ ‘Sugar Bunny’

11 ธันวาคม 2561

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน

จากการร่วมมือของเพื่อนสองคน กับการบริหารแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่น “Sugar Bunny” ที่ทั้งคู่ได้ร่วมพลังสร้างสรรค์เสื้อผ้าสำหรับกลุ่มคนเริ่มต้นทำงานรวมถึงต้องการใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางทำตลาดหลักเพื่อขยายแบรนด์สู่กลุ่มเป้าหมาย

“ลักษณ์นารา เปพันดุง” และ “ทิพวรรณ สุขไธสง” เจ้าของแบรนด์ “Sugar Bunny” เปิดเผยว่า ทั้งคู่ได้ร่วมเข้ามาบริหารแบรนด์ “Sugar Bunny” โดยได้ปรับโฉมแบรนด์ใหม่ให้มีความดูมีความเด็กลง เพื่อนำเสนอเสื้อผ้าที่สามารถใส่ทั้งไปทำงานและใส่ไปเที่ยวได้พร้อมกัน มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายในทั้งกลุ่มวัยรุ่นและคนเริ่มต้นทำงาน

ทั้งนี้ การร่วมดีไซน์แบบเสื้อผ้า จะนำเสนอเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกช่วงเวลา และไม่ได้อิงกับแนวแฟชั่น แต่นำเสนอให้ตรงกับเทรนด์ในปัจจุบัน ส่วนแรงบันดาลใจในการดีไซน์เสื้อผ้าจะมาจากสิ่งที่อยู่รอบตัว โดยได้วางเป้าหมายจะออกแบบเสื้อผ้าใหม่อย่างน้อย 15 แบบ/เดือน ขณะเดียวกันจะนำเสนอเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์จากการดีไซน์ของทั้งคู่ ตลอดจนการผลิตสินค้าที่มีมาตรฐานและมีคุณภาพสู่ลูกค้า

แบรนด์จะมุ่งเจาะตลาดกลุ่มระดับกลางและระดับบนเป็นหลัก ได้กำหนดราคาสินค้าไว้ที่ 690-990 บาท โดยในปัจจุบันมีการเปิดหน้าร้านอยู่ที่ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ ที่ชั้นบี เลขที่ร้าน 199 พร้อมกันนี้มีแผนที่จะปรับปรุงร้านใหม่ เพื่อให้สอดรับการปรับโฉมแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ ซึ่งเน้นเจาะกลุ่มร้านค้าส่งเสื้อผ้าแฟชั่น ซึ่งการมีหน้าร้าน ก็จะเป็นช่องทางทำให้ลูกค้าสามารถมาเลือกดูสินค้าได้

ขณะเดียวกัน เตรียมที่จะขยายทำตลาดผ่านออนไลน์ครั้งใหญ่ ทั้งผ่านช่องทาง เฟซบุ๊ก “Sugar Bunny” ช่องทางอินสตาแกรมในชื่อ “Sugarbunny_platinum” และช่องทางไลน์ @Sugar bunny2015 เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่จะเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และสามารถสั่งสินค้าได้ตามแบบที่ต้องการ ส่วนการผลิตสินค้าจะเป็นโรงงานที่มีมาตรฐานในต่างประเทศ ที่ได้ไปเลือกดูแหล่งผลิตโรงงานด้วยตนเอง

นักธุรกิจรุ่นใหม่สู่แบรนด์ ‘Sugar Bunny’

“ลักษณ์นารา” และ “ทิพวรรณ“ กล่าวว่า การเข้ามาร่วมบริหารแบรนด์ต่อจากผู้ก่อตั้งคนก่อน มาจากความชื่นชอบเรื่องธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้าเหมือนกัน โดยทั้งได้จบมาทางด้านการตลาดด้วยกันจากมหาวิทยาลัยรังสิต จึงสนใจต่อยอดมาทำธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่น โดย ลักษณ์นารา จะทำธุรกิจร้านเสริมสวยและความงามอยู่แล้วในชื่อ “MARY SLIM Hair&Beauty” และมีการเปิดสาขาอยู่ที่ศาลายา ส่วน “ทิพวรรณ” ได้เปิดร้านเสื้อผ้าออนไลน์อยู่แล้วเช่นกัน ดังนั้น จึงสามารถนำหลักการบริการธุรกิจมาปรับใช้ร่วมกับการทำธุรกิจเสื้อผ้า

“การทำธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นและในธุรกิจต่างๆ ก็จะมีการแข่งขันในทุกตลาด แต่สิ่งสำคัญของการแบรนด์เสื้อผ้า คือ การที่เราทั้งคู่ออกแบบเสื้อผ้าเอง จึงนำเสนอเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์และมีความแตกต่าง ส่วนการบริหารธุรกิจจะมุ่งมั่นทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์และดูแลใส่ใจบริการแก่ลูกค้า” ทั้งคู่ กล่าว

ทั้งคู่ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะสร้างแบรนด์ “Sugar Bunny” จะสร้างแบรนด์อยู่ในใจของลูกค้า พร้อมสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในระยะยาว