posttoday

ลุยเปิดขายแฟรนไชส์ "ดิ แอ๊บโซลูท"รุกหนักไทย-เทศวาดเป้า5ปี50สาขาโกยพันล.

22 พฤศจิกายน 2561

ดิ แอ๊บโซลูท กางแผนขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ประเดิมปีหน้า 5-10 สาขา อีก 5 ปี 50 สาขา คาดอีก 3 ปี โกย 1,000 ล้าน

ดิ แอ๊บโซลูท กางแผนขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ประเดิมปีหน้า 5-10 สาขา อีก 5 ปี 50 สาขา คาดอีก 3 ปี โกย 1,000 ล้าน

น.ส.เบญจพร การุณกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ แอ๊บโซลูท ผู้ดำเนินธุรกิจสถานออกกำลังกาย ภายใต้แบรนด์ "ดิ แอ๊บโซลูท" เปิดเผยว่าแผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจในรูปแบบการขายแฟรนไชส์เป็นหลัก หลังจากลุยเปิดสาขาเองจนแบรนด์มีความแข็งแกร่งและเริ่มอิ่มตัว โดยภายใน 5 ปีนับจากนี้ บริษัทคาดว่าจะขยายธุรกิจ ในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ประมาณ 50 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในส่วนของตลาดในประเทศจะเน้นตลาดต่างจังหวัดเป็นหลัก เบื้องต้นคาดว่าปี 2562 จะสามารถขยายสาขาในรูปแบบแฟรนไชส์ได้ประมาณ 5-10 สาขา ภายใต้งบลงทุนสาขาละประมาณ 5-10 ล้านบาท ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และบริการที่จะนำไปให้บริการกับลูกค้า

สำหรับตลาดต่างประเทศจะเน้นขยายในภูมิภาคเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากอัตราส่วนของคนที่ออกกำลังกายยังมีอยู่น้อยมาก หรือคิดเป็นอัตราส่วนประมาณ 1% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ขณะที่ยุโรป อเมริกาและออสเตรเลียมีอัตราส่วนของกลุ่มคนที่ออกกำลังกายสูงถึง 10-15% จึงทำให้ภูมิภาคเอเชียยังมีช่องว่างในการเข้าไปขยายธุรกิจไม่ว่า จะเป็นสิงคโปร์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ หรือเวียดนาม

"จากการที่เราทำธุรกิจมานาน 15 ปี ทำให้มีจุดแข็งหลายด้านที่สามารถนำพาบริษัทก้าวไปสู่การเป็นผู้เล่นระดับภูมิภาค การขยายในรูปแบบแฟรนไชส์จะนำบริการที่ประสบความสำเร็จในไทยและโนว์ฮาวต่างๆ เข้าไป โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่จะโฟกัสมากสุดตามแผน 3-5 ปี" น.ส.เบญจพร กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเดินหน้าขยายธุรกิจในรูปแบบบูทีค ฟิตเนส สตูดิโอ และขยายธุรกิจบริหารจัดการเวลเนสรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ "แอ๊บโซลูท แซงชัวรี่" ให้แก่ผู้ประกอบการโรงแรมที่อยากมีธุรกิจเวลเนสเป็นของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ "แอ๊บโซลูท ยู แมเนจเมนต์ เอเชีย" เพื่อให้บริการภายในโรงแรมมีความแตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด ซึ่งหลังจากบริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจในอีก 3 ปี นับจากนี้ ไม่ต่ำกว่า 800-1,000 ล้านบาท