posttoday

โคคาสุกี้หันเจาะนิวเจน

21 พฤศจิกายน 2561

โคคาประกาศล้างภาพลักษณ์คอนเซ็ปต์เก่า ชู แบ็กทูเบสิก เพิ่มเมนูออร์แกนิกเอาใจคนรุ่นใหม่ ประเดิมสาขาแรกเซ็นทรัลเวิลด์

โคคาประกาศล้างภาพลักษณ์คอนเซ็ปต์เก่า ชู แบ็กทูเบสิก เพิ่มเมนูออร์แกนิกเอาใจคนรุ่นใหม่ ประเดิมสาขาแรกเซ็นทรัลเวิลด์

น.ส.นัฐธารี พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้บริหารแบรนด์ร้านอาหารโคคา, แม็งโก ทรี และไชน่าไวท์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการปรับภาพลักษณ์ของร้านโคคา สุกี้ใหม่ให้มีความทันสมัยเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-25 ปี หลังจากปัจจุบันบริษัทสามารถสร้างฐานลูกค้าอายุ 40 ปีขึ้นไปเป็นจนประสบความสำเร็จ

สำหรับคอนเซ็ปต์ร้านโคคา สุกี้ที่บริษัทจะนำมาใช้ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ คือ แบ็กทูเบสิก หรือการกลับสู่วิถีเดิม ขณะเดียวกันยังมีการเพิ่มเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้า ซึ่งวัตถุดิบส่วนหนึ่งมาจากโคคาบูทิคฟาร์มของบริษัทเอง ภายหลังบริษัทได้แบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งประมาณ 10 ไร่ จากทั้งหมด 20 ไร่ของโรงงานที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา มาทำฟาร์มผัก

สำหรับสาขาแรกที่จะเปิดให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ 250 ตร.ม. ของร้านโคคา สุกี้เดิม ซึ่งได้ใช้งบลงทุนไป 15 ล้านบาท ให้ร้านมีความทันสมัย เพื่อเป็นร้านต้นแบบสำหรับการปรับปรุงร้านโคคา สุกี้สาขาต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในปลายเดือน พ.ย.นี้

"หลังจากปรับปรุงสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เสร็จ ในปีหน้าบริษัทก็จะทำการปรับปรุงร้านโคคา สุกี้เพิ่มอีก 2 สาขา ที่สยามสแควร์ และสุขุมวิท 39 ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้งบในการลงทุนประมาณ 15 ล้านบาท" น.ส.นัฐธารี กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดร้านโคคา สุกี้ สาขาใหม่เพิ่มอีก 2 สาขา ภายใต้งบลงทุนสาขาละ 10 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนที่ลดลงจากเดิม เนื่องจากบริษัทได้ปรับขนาดพื้นที่ให้เล็กลง จาก 300 ตร.ม. เหลือ 100-120 ตร.ม. หลังมีการยกเลิกการทำห้องวีไอพีออกไป เพราะไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ส่วนทำเลที่บริษัทจะเน้นเข้าไปขยายสาขาใหม่ คือ ปริมณฑล เนื่องจากยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดอีกมาก

ด้าน นายพิทยา พันธุ์เพ็ญโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ยังคงเน้นการเติบโตแบบออร์แกนิก เนื่องจากบริษัทต้องการให้ธุรกิจเติบโตแบบยั่งยืน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานเป็นร้อยปีเหมือนกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในยุโรป

อย่างไรก็ดี หลังจากขยายธุรกิจ อย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของแบรนด์โคคา สุกี้ และแบรนด์อื่นๆ คาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีรายได้เติบโตที่ 6% หรือมีรายได้ อยู่ที่ 450-500 ล้านบาท แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบเศรษฐกิจไปบ้าง

ภาพประกอบข่าว