posttoday

บินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่นถูกเกินจริง

21 ตุลาคม 2561

การบินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริง หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อแพ็กเกจทัวร์ซัปโปโร

การบินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ราคาถูกเกินจริง หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกให้ซื้อแพ็กเกจทัวร์ซัปโปโร

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. บริษัท การบินไทยแจ้งว่า จากกรณีเมื่อไม่มานานมานี้ มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งถูกมิจฉาชีพซึ่งอ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง หลอกให้ซื้อแพ็กเกจทัวร์ เส้นทาง กรุงเทพฯ -ซัปโปโร รวมเวลา 5 วัน 3 คืน โดยมีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 ทั้งยังโฆษณาว่าเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย แต่เมื่อถึงวันเดินทางกลับไม่สามารถออกเดินทางได้ โดยไม่มีเหตุผลใดๆ จากตัวแทนของบริษัททัวร์ดังกล่าวนั้น

บริษัท การบินไทย ขอแสดงความเสียใจต่อกรณีที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าบริษัทฯ ไม่เคยได้รับการติดต่อสำรองบัตรโดยสารล่วงหน้าเป็นหมู่คณะในเส้นทางบิน กรุงเทพฯ - ซัปโปโร จากตัวแทนของบริษัททัวร์ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม บริษัทจะตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯ ใคร่ขอเตือนผู้โดยสารโปรดระมัดระวังการถูกมิจฉาชีพหลอกขายแพ็กเกจทัวร์ปลอม โดยขอแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อแพ็กเกจทัวร์ใดๆ และหากมีผู้นำชื่อ บริษัท การบินไทยฯ ไปแอบอ้าง และทำให้บริษัทฯ เสียหายหรือเสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างจนถึงที่สุดต่อไป

หากผู้โดยสารท่านใดต้องการขอความช่วยเหลือ หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสำรองที่นั่งของท่าน สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ THAI Contact Center โทร.02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง