posttoday

ขายออนไลน์คึกรับ5จี

20 ตุลาคม 2561

ทวิสเตอร์ เขย่าตลาด ช็อปปิ้งออนไลน์ ชูบริการครบวงจรเปิดตลาดขายของ-จัดส่งถึงตู้รับหน้าบ้าน ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านปีหน้า

ทวิสเตอร์ เขย่าตลาด ช็อปปิ้งออนไลน์ ชูบริการครบวงจรเปิดตลาดขายของ-จัดส่งถึงตู้รับหน้าบ้าน ตั้งเป้ารายได้ 100 ล้านปีหน้า

นายมนตรี วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทวิสเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดแพลตฟอร์มภายใต้ชื่อ ทวิสเตอร์ ออนไลน์ (Twister Online) ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่จะให้บริการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างเป็นทางการ หลังจากได้ทดลองในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวบริษัทได้พัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันในเรื่องความสะดวกและประหยัดเวลา เพราะเป็นการให้บริการแบบครบวงจร

สำหรับทวิสเตอร์ ออนไลน์ จะประกอบ ด้วย บริการจำหน่ายสินค้า ด้วยจะเป็นตลาดกลาง หรือมาร์เก็ตเพลส ให้ผู้ประกอบการมาจำหน่ายสินค้าได้ แต่ในช่วงแรกจะเน้นผู้ประกอบการรายใหญ่ และพันธมิตรรายแรก คือห้างค้าปลีกเทสโก้โลตัส นำสินค้ามาจำหน่าย 1 หมื่นรายการ เน้นกลุ่มอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค แต่ยังไม่ส่งสินค้าประเภทของสด พร้อมกันนี้มีบริการจัดส่งสินค้าหรือพัสดุส่งตรงถึงหน้าบ้านด้วยตู้รับสินค้า ทวิสเตอร์ โฮมบ็อกซ์ ที่ผู้ซื้อสินค้าสามารถรับสินค้าได้ตลอดเวลา ไม่ต้องกังวลอยู่บ้านเพื่อรอรับสินค้า หรือเมื่อซื้อสินค้าแล้วนำส่งที่ทวิสเตอร์ แชร์บ็อกซ์ ที่ติดตั้งไว้ในพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สโมสรคลับเฮาส์ หอพัก และอพาร์ตเมนต์ โดยได้เจรจาเป็นพันธมิตรกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายราย รวมถึงบริษัทขนส่งสินค้าโลจิสติกส์ต่างๆ สามารถนำสินค้าไปส่งผ่านทวิสเตอร์บ็อกซ์ หรือแชร์บ็อกซ์ได้

ขายออนไลน์คึกรับ5จี

"ปัจจุบันตลาดช็อปปิ้งออนไลน์กำลังเติบโตอย่างมาก และจะยิ่งเติบโตก้าวกระโดดมากกว่านี้เมื่อมีการให้บริการ 5จีเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ หรือช็อปปิ้งออนไลน์ แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันยังมีปัญหาและอุปสรรคสำหรับผู้ประกอบการช็อปปิ้งออนไลน์ ในเรื่องการรับส่งของ ที่คลาดเคลื่อน และบริษัทได้มองเห็นถึงจิ๊กซอว์ที่จะช่วยได้ คือ ตู้รับสินค้า ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหา และยังช่วยลดต้นทุนให้ ผู้ประกอบการขนส่งสินค้าได้ ซึ่งถือว่าบริษัทจะเป็นผู้ให้บริการแบบครบวงจรรายแรกๆ" นายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายภายในปีนี้จะติดตั้งตู้รับสินค้าใน 150 พื้นที่ หรือครอบคลุมประมาณ 3 หมื่นครัวเรือน เน้นตามโครงการหมู่บ้าน และคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และในปี 2562 จะติดตั้งเพิ่ม 1,000 พื้นที่ หรือครอบคลุม 2 แสนครัวเรือน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดด้วย

ขณะเดียวกันยังสนใจผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรจำหน่ายสินค้าเพิ่ม รวมไปถึงผู้ประกอบการสินค้าโอท็อประดับพรีเมียม ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างเจรจา เบื้องต้นตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2562 ไว้ 100 ล้านบาท จากปี 2561 ที่มีรายได้ไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยมาจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายสินค้าในมาร์เก็ตเพลส และค่าบริการต่อตู้รับสินค้า ซึ่งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาบริษัทดำเนินธุรกิจ ทางด้านซอฟต์แวร์ อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ในอาคารจอดรถ เป็นต้น

ขายออนไลน์คึกรับ5จี