posttoday

โรบินสันรุกขายยีนส์ภูมิภาค

18 ตุลาคม 2561

โรบินสันเปิดเกมบุกตลาดรอบนอก หลังพบยอดขายสูงกว่ากรุงเทพฯ ถึง 1 เท่าตัว เตรียมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

โรบินสันเปิดเกมบุกตลาดรอบนอก หลังพบยอดขายสูงกว่ากรุงเทพฯ ถึง 1 เท่าตัว เตรียมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

น.ส.คนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจของแผนกยีนส์นับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการทำตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เพราะหลังจากเข้าไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกลุ่มสินค้าในแผนกยีนส์สาขาต่างจังหวัด พบว่าลูกค้าให้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยการมียอดขายเติบโตสูงกว่าในกรุงเทพฯ ถึง 1 เท่าตัว บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการเข้าไปทำกิจกรรมส่งเสริมการขายยีนส์ในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้สาขาต่างจังหวัดมียอดขายยีนส์ดีกว่าในกรุงเทพฯ คือ คนต่างจังหวัดนิยมการสวมใส่เสื้อผ้ายีนส์โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ นอกจากนี้ ตลาดต่างจังหวัดยังมีคู่แข่งน้อย เมื่อเทียบกับตลาดในกรุงเทพฯ จึงทำให้มียอดขายดีกว่าตลาดกรุงเทพฯ โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายยีนส์ในต่างจังหวัดคิดเป็นสัดส่วน 78% ที่เหลืออีก 22% เป็นยอดขายที่มาจากตลาดกรุงเทพฯ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของแผนกยีนส์ปีนี้ บริษัทมีแผนจะใช้งบกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญ โรบินสัน ยีนส์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "MAXIMALISM 80'S" ด้วยการนำแฟชั่นยีนส์ ยุค 80'S มาจำหน่ายในราคาพิเศษลดสูงสุด 50% ระหว่าง วันที่ 24 ต.ค.-11 พ.ย.นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันทั้ง 47 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีแผนจับมือกับพันธมิตรจัดแคมเปญส่งเสริมการขายใน 5 สาขาต่างจังหวัด คือ จ.พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี สกลนคร ตรัง และมหาชัย เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดยีนส์ ซึ่งปัจจุบันตลาดรวมยีนส์ในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท

"จากแผนการดำเนินงานดังกล่าว คาดว่าสิ้นปีจะมียอดขายยีนส์เติบโตตามเป้าหมายที่ 8% ซึ่งถือว่าสูงกว่าภาพรวมตลาดยีนส์ที่สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ  3.5%" น.ส.คนึงหา กล่าว