posttoday

ทิควอทช์บุก สมาร์ทวอตช์ ดีไวซ์มาแรง

22 กันยายน 2561

ทิควอทช์สบช่องตลาดสมาร์ทวอตช์บูม จ่อเปิดฟีเจอร์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ปูพรมปีหน้าเปิดระบบภาษาไทยเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียชิงตลาดแอปเปิ้ล

ทิควอทช์สบช่องตลาดสมาร์ทวอตช์บูม จ่อเปิดฟีเจอร์ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ปูพรมปีหน้าเปิดระบบภาษาไทยเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียชิงตลาดแอปเปิ้ล 

นายชนินทร์ มโนชญากร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือร่วมกับ Mobvoi สตาร์ทอัพในประเทศจีน ซึ่งกูเกิลได้เข้ามาลงทุนรุกตลาดสมาร์ทวอตช์ในไทยภายใต้แบรนด์ทิควอทช์ เนื่องจากเทรนด์ในอนาคตคนจะเริ่มใช้สมาร์ทวอตช์เป็นดีไวซ์อีกตัวหนึ่งที่ติดตามตัวนอกเหนือจากสมาร์ทโฟน

ทั้งนี้ แผนการตลาดในปีหน้าบริษัทจะพัฒนาสมาร์ทวอตช์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นภาษาไทย และรุ่นที่สามารถใส่ซิมโทรศัพท์ และมีฟีเจอร์ที่สามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียสามารถสั่งงานด้วยเสียงและแปลงเป็นข้อความ ตอบโจทย์ของการใช้งานที่นอกเหนือจากเป็นสมาร์ทวอตช์สำหรับการดูแลสุขภาพ เบื้องต้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย 28 ปีขึ้นไป

ขณะที่บริษัทได้เข้ามาทำตลาดในไทย 5 เดือน มีสินค้า 3 รุ่น ล่าสุดเปิดตัวรุ่นใหม่ทิควอทช์โปร (TicWatch Pro) ในเดือน ต.ค. ราคา 9,900 บาท เน้นจุดเด่นเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ แบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ 30 วัน/การชาร์จไฟ สลับการทำงานของหน้าจอไปมาระหว่างหน้าจอระบบ FSTN และ AMOLED

“การซื้อสมาร์ทวอตช์ของคนไทยยังไม่ได้ยึดติดกับแบรนด์สำหรับการแข่งขัน ขณะนี้มีคู่แข่งสองราย ได้แก่ แอปเปิ้ลกับซัมซุง ซึ่งทิควอทช์มีจุดเด่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งระบบไอโอเอสและแอนดรอยด์ มีระบบ NFC Payment สามารถชำระเงินผ่านทิควอทช์ได้โดยตรง ขณะที่ราคาสินค้าถือว่าถูกกว่าคู่แข่ง 3 เท่าตัว โดยจะวางจำหน่ายทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์” นายชนินทร์ กล่าว

นายโจชัว กาน ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Mobvoi กล่าวว่า ขณะนี้ทิควอทช์ทำตลาดในอาเซียนเชิงรุก ทั้งสิงคโปร์ มาเลเซีย เพราะเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโต นอกจากนี้ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายอัจฉริยะ (TicPods Free) ที่มีระบบสั่งงานแบบสัมผัสและสามารถเชื่อมต่อกับผู้ช่วยคำสั่งเสียงได้ทั้งกูเกิลและสิริ

สำหรับการทำตลาดในไทย 5 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายกว่า 5,000 เรือนแล้ว และตั้งเป้าหมายปีหน้าจะมียอดขาย 1 หมื่นเรือน

บรรยายภาพ - สมาร์ทวอตช์ : บริษัท อินโนเวชั่น อีทีซี และ Mobvoi ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ รุ่นใหม่ล่าสุด TicWatch Pro ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ชูจุดเด่นเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์ระหว่างหน้าจอ FSTN และ AMOLED และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 30 วัน ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ - ภาพ : ประกฤษณ์ จันทะวงษ์