posttoday

บิ๊กซีลุยงานเอ็กซ์โปกู้ยอด โลตัสซุ่มเล็งจัดต่อปี 2

21 กันยายน 2561

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ขนสินค้ากว่า 2 หมื่นรายการมาจำหน่ายในราคาลดสูงสุด 90% ฉลองครบรอบ 25 ปี

โดย...จะเรียม สำรวจ     

ไตรมาส 3 ถือเป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจ ส่วนใหญ่ต้องอยู่ในภาวะประคองตัว เนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝน และไม่มีเทศกาลสำคัญอะไรมากระตุ้นอารมณ์ของผู้บริโภคให้ออกมาจับจ่ายใช้สอย จึงทำให้หลายธุรกิจต้องออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างคึกคักเพื่อประคองรายได้ในช่วงเวลาปราบเซียน

เช่นเดียวกับธุรกิจไฮเปอร์มาร์เก็ตที่ยังคงออกมาทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำ โปรโมชั่นลด แลก แจก แถม และลุ้นรางวัล ซึ่งปีนี้ยังคงแข่งขันกันอย่างคึกคัก

แต่ที่น่าจับตาเป็นพิเศษสำหรับปีนี้ คือ การจัดงานเอ็กซ์โปของห้างค้าปลีกทั้งสองค่าย หลังจากปี 2560 ที่ผ่านมา ห้างเทสโก้ โลตัส ได้ออกมาประกาศจัดงาน "เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์โป" ขนสินค้าอุปโภคบริโภคมาลดราคาสูงสุด 80% บนพื้นที่ 2 หมื่นตารางเมตร ที่ ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ความสำเร็จของเทสโก้ฯ ทำให้ปีนี้ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์เล็งเห็นโอกาสขอตบเท้าร่วมจัดงานในรูปแบบดังกล่าวภายใต้ชื่อ "บิ๊กซี เอ็กซ์โป 2018 ช้อปหยุดโลก" ขนสินค้ากว่า 2 หมื่นรายการมาลดราคาสูงสุด 90% ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า การจัดงานบิ๊กซี เอ็กซ์โป 2018 ช้อปหยุดโลกครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานครั้งแรก และเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของบิ๊กซีที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าและตอกย้ำการเป็น "ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า" ที่บริษัทยึดปฏิบัติมานับตั้งแต่เข้ามาบริหาร ห้างบิ๊กซีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

บิ๊กซีลุยงานเอ็กซ์โปกู้ยอด โลตัสซุ่มเล็งจัดต่อปี 2

สำหรับจุดขายของงาน "บิ๊กซี เอ็กซ์โป 2018 ช้อปหยุดโลก" ในครั้งนี้จะมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าไม่สามารถหยุดช็อปได้ด้วยกัน 5 หยุดโลก ประกอบด้วย หยุดโลกที่ 1 การนำสินค้ามาลดราคาสูงสุด 90% มากกว่า 2 หมื่นรายการ หรือ 1 ล้านชิ้น หยุดโลกที่ 2 กับคะแนนบิ๊กการ์ดจัดให้ จัดเต็ม สำหรับทุกการ จับจ่าย หยุดโลกที่ 3 กับรายการผ่อนชำระบัตรเครดิต 0% นาน 10 เดือน

หยุดโลกที่ 4 กับการช็อปทุกวัน ลุ้นทุกวันของรางวัลมากมายวันละ 1 แสนบาท ทั้งทีวี ตู้เย็น บัตรกำนัล และหยุดโลกที่ 5 กับส่งท้ายโลกแห่งการช็อป ด้วยการแจกรถยนต์โตโยต้า วีออส 3 คัน จักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟินน์ 12 คัน และโทรทัศน์สีซัมซุง 49 นิ้ว จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 2.9 ล้านบาท

อัศวิน กล่าวว่า หลังจากจบงานดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายภายในงานได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท และช่วยกระตุ้นให้ภาพรวมยอดขายของห้างบิ๊กซีในช่วงไตรมาส 3 เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมามียอดขายเติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย

การออกมาจัดงาน เอ็กซ์โป ของ บิ๊กซีในครั้งนี้ ทำให้ห้างเทสโก้ โลตัส ต้องกลับมาหารือกันใหม่ว่าปีนี้จะกลับมาจัดงานเอ็กซ์โปอีกครั้งดีหรือไม่ ซึ่งจากการสอบถามไปทางผู้บริหารของห้างเทสโก้ โลตัส ขณะนี้ยังไม่ยอมให้รายละเอียดในเรื่องดังกล่าว หลังก่อนหน้านี้เคยบอกจะจัดงานเอ็กซ์โปช่วงปลายปีนี้