posttoday

กลุ่มเซ็นทรัลทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม

20 กันยายน 2561

กลุ่มเซ็นทรัลยกทัพเทคโนโลยีธุรกิจในเครือ โชว์นวัตกรรมในงานดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018

กลุ่มเซ็นทรัลยกทัพเทคโนโลยีธุรกิจในเครือ โชว์นวัตกรรมในงานดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018

นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้นำธุรกิจในเครือมาโชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีในงานดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018 โดยแบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โซนเดอะวัน และโซนเจดีดอทคอม เพื่อให้เห็นถึงก้าวเดินของเครือเซ็นทรัลที่มุ่งทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค

สำหรับโซนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจัดขึ้นธีม "สเตย์คอนเน็กต์ (Stay Connected)" ที่เชื่อมการช็อปปิ้งให้ต่อเนื่องทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ด้วย 4 ดิจิทัลทัชพอยต์ ได้แก่ เซ็นทรัล แอพพลิเคชั่น, เซ็นทรัล แชต แอนด์ ช็อป ให้แชตบอกผู้ช่วย ส่วนตัวผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์, เซ็นทรัล ไลน์ ออฟฟิเชียล แอ็กเคาต์ และเซ็นทรัล พรีเมียร์ อีแมกกาซีน

ขณะที่โซนเดอะวันจะเป็นการนำเสนอประสบการณ์ใหม่ของเดอะวัน ดิจิไลฟ์สไตล์ แพลตฟอร์ม ผ่านกิจกรรมสนุกสุดสร้างสรรค์ อาทิ ค้นหาช็อปปิ้ง ดีเอ็นเอผ่านเกม "ยัวร์ ช็อปปิ้ง ดีเอ็นเอ" เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเดอะวัน และการออกแบบช็อปปิ้ง ไลฟ์สไตล์ ผ่านการถ่ายรูป 180 องศา

สำหรับโซนเจดีเซ็นทรัลเป็นการรวบรวมนวัตกรรมด้านอี-คอมเมิร์ซอีโล จิสติกส์และอีไฟแนนซ์ ได้แก่ แอพพลิเคชั่นเจดี เซ็นทรัล แอพช็อปปิ้งออนไลน์, ไทยแลนด์ ออฟฟิเชียล แฟล็กชิพสโตร์ ร้านจำหน่ายสินค้าไทยบนเว็บไซต์ JD.com ให้ลูกค้าชาวจีนได้เลือกซื้อ ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยวันละ 6 แสนบาท คาดว่าจะมี ผู้ติดตามกว่าหนึ่งล้านคนในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ยังมีหุ่นยนต์อัจฉริยะจัดการโกดังสินค้าอัตโนมัติมาพร้อมเทคโนโลยีเอไอและบิ๊กดาต้า ยานยนต์ส่งสินค้าไร้คนขับ กระจกอัจฉริยะ และเฟซ เพย์เมนต์ ที่ใช้อัลกอริทึมดีพเลิร์นนิ่งและแมชีนเลิร์นนิ่งที่จำแนกใบหน้าแม่นยำถึง 99.99% เป็นต้น