posttoday

"เซ็นทรัล"โกยรายได้4.5หมื่นล้าน ลุยปั๊มยอดขายออนไลน์

17 กันยายน 2561

ห้างเซ็นทรัลปรับเป้ายอดขายสิ้นปีโต 5% จากเดิมวางไว้ 3% หลังปีนี้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ลุยส่งเสริมการขายโมบายคอมเมิร์ซ

ห้างเซ็นทรัลปรับเป้ายอดขายสิ้นปีโต 5% จากเดิมวางไว้ 3% หลังปีนี้มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ลุยส่งเสริมการขายโมบายคอมเมิร์ซ

น.ส.ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า จากแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีแรกเติบโตในทิศทางที่ดี ประกอบกับในปีนี้บริษัทมีการขยายสาขาห้างเซ็นทรัลเพิ่มเติมอีก 1 สาขา ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต ส่งผลให้ปีนี้บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายรายได้จากเดิม คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 3% ปรับเพิ่มเป็น 5% หรือมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 4.5 หมื่นล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการใช้กลยุทธ์การทำตลาด “เซ็นทรัล ออน ดีมานด์ เป็นกลยุทธ์หลักในการทำตลาด ด้วยการสร้างคอมมูนิตี้ขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับลูกค้า โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้มีการปรับรูปแบบ Central Mobile App ใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้าสามารถช็อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างสะดวกและสื่อสารกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกันลูกค้ายังสามารถอัพเดทเทรนด์สินค้ายอดฮิตและโปรโมชั่นใหม่ๆ ได้ตลอดเวลาผ่าน Central Mobile App ซึ่งแนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าว บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างความถี่ในการช็อปปิ้งของลูกค้าได้ทั้งหน้าร้านและรูปแบบออนไลน์

“การปรับ Central Mobile App ในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างคอมมูนิตี้ เซ็นทรัล แชต แอนด์ ช็อป ให้มีความใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้จุดเด่นของแอพพลิเคชั่นดังกล่าว คือ การทำโปรโมชั่นและให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละคน หรือเรียกว่าเป็นเพอร์ซันนัลไลซ์ลูกค้า” น.ส.ปิยวรรณ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเซ็นทรัล แชต แอนด์ ช็อป มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 10% เพราะมีความสะดวกในการเลือกซื้อสินค้า และเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ดีมากขึ้น บริษัทจึงได้มีการพัฒนาการบริการของพนักงานด้วยการให้ทุกคนมีความรู้และมีทักษะในการพูดคุยและการโต้ตอบกับลูกค้า

ด้านแผนการทำตลาดในช่วง 4 เดือนที่เหลือของปีนี้ หลังจากจบงานเซ็นทรัล/เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอตช์ แฟร์ 2018 บริษัทก็จะจัดงานอื่นๆ ต่อเนื่องทันทีไม่ว่าจะเป็นงานมิดไนต์เซลส์ งานเทศกาลดอกไม้ งานคริสต์มาส และงานส่งท้าย ปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เพื่อให้สิ้นปีนี้มีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้