posttoday

ร้านส้มตำโตแซ่บ ปีละ1.6หมื่นล้าน

12 กันยายน 2561

เคที เรสทัวรองท์ สบช่องร้านขายส้มตำคึกคัก แตกแบรนด์เหม็ง นัวนัว ชิงแชร์ประเดิมเปิดปีนี้ 2 สาขา ร่วมดันยอดปีนี้ 1,900 ล้าน

เคที เรสทัวรองท์ สบช่องร้านขายส้มตำคึกคัก แตกแบรนด์เหม็ง นัวนัว ชิงแชร์ประเดิมเปิดปีนี้ 2 สาขา ร่วมดันยอดปีนี้ 1,900 ล้าน

นายสุรชัย ชาญอนุเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เรสทัวรองท์ ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้แบรนด์ซานตาเฟ่ เปิดเผยว่า จากแนวโน้มตลาดรวมร้านอาหารประเภทส้มตำมีการขยายตัวต่อเนื่อง เพราะเป็นร้านอาหารที่รับประทานง่ายและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคคนไทย ทำให้บริษัทเข้าไปชิงตลาดส้มตำ ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท ด้วยการเปิดร้านเหม็ง นัวนัว เข้ามาทำตลาด

สำหรับแผนขยายร้านเหม็ง นัวนัวปีนี้ จะเปิด 2 สาขา โดยแห่งแรกเปิดแล้วที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ส่วนอีก 1 สาขาจะเปิดเดือน พ.ย. เบื้องต้นจะเน้นชานเมือง เนื่องจากการแข่งไม่รุนแรงเทียบกับกลางเมือง

ขณะที่แผนขยายสาขาปี 2562 จะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขา โดยยังเน้นชานเมือง แต่หากมีทำเลที่น่าสนใจและมีศักยภาพให้ขยายสาขาในรูปแบบสแตนด์อะโลน บริษัทก็สนใจจะขยายสาขาในรูปแบบดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังบริษัทเดินหน้าขยายสาขาร้านเหม็ง นัวนัวควบคู่กับการขยายร้านซานตาเฟ่ต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ โดยในประเทศจะเปิดเพิ่มที่ 20 สาขา ลงทุน 200 ล้านบาท ส่วนต่างประเทศจะเปิดที่กัมพูชา 1 สาขาแบบสแตนด์อะโลนที่กรุงพนมเปญ คาดสิ้นปี 2561 นี้จะมีรายได้ 1,900 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนทำได้ 1,650 ล้านบาท