posttoday

เซ็นทรัลโตไม่หยุด ยาหอมรัฐหนุนศก.

21 สิงหาคม 2561

กลุ่มเซ็นทรัลครึ่งปีแรกโต 12% ตามเป้า มั่นใจครึ่งปีรัฐลงทุนเอื้อธุรกิจบริการสดใส

กลุ่มเซ็นทรัลครึ่งปีแรกโต 12% ตามเป้า มั่นใจครึ่งปีรัฐลงทุนเอื้อธุรกิจบริการสดใส

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา กลุ่มเซ็นทรัลมียอดขายเติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ 12% จากการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในกลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลที่เปิดตัวบริการออมนิแชนแนล เซ็นทรัล แชท แอนด์ ช้อป ซึ่งจะนำไปปรับใช้กับธุรกิจอื่นๆ ต่อไป รวมถึงสินค้ากลุ่มของใช้ ในบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ก็เติบโต ต่อเนื่องด้วยเลข 2 หลัก

ขณะที่ธุรกิจหัวใจหลักของกลุ่มเซ็นทรัลอย่างบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา หรือซีพีเอ็น มีแนวโน้มดีขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง โดยเฉพาะซีพีเอ็น เรสซิเดนซ์ ที่เริ่มสร้างรายได้หลังจากการโอนกรรมสิทธิ์ 3 โครงการแรกที่ จ.ขอนแก่น เชียงใหม่ และระยอง ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของซีพีเอ็นในฐานะผู้พัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูส และในครึ่งปีหลังเตรียมเปิดเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เฟส 2 นอกจากนี้ทางกลุ่มเซ็นทรัลยังมีแผนเปิดศูนย์การค้าและร้านค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนามอีกด้วย

สำหรับในส่วนของโรงแรมเซ็นทาราก็มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเป็นอานิสงส์จากการท่องเที่ยวไทยที่เติบโต และมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น ขณะที่เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ได้เปิดตัว "ตลาดจริงใจ" ตลาดชุมชนคอนเซ็ปต์ใหม่ใน จ.อุดรธานี เพื่อจำหน่ายสินค้าออร์แกนิกจากฟาร์มในท้องถิ่น และในครึ่งปีหลังนี้จะพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ๆ ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การเติบโตของกลุ่มเซ็นทรัล ส่วนหนึ่งมีปัจจัยมาจากนโยบายเศรษฐกิจและแนวทางต่างๆ ของภาครัฐที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การสื่อสาร และการคมนาคมของประเทศทำให้ยอดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนสูงขึ้นในทุกประเภทสินค้า

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลมีนโยบายลงทุนด้านคมนาคมกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ จะช่วยให้ภาคบริการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในอนาคต และเกิดความเชื่อมโยงระหว่างเมืองต่างๆ ต่อยอดเป็นความมั่นคงในธุรกิจค้าปลีกและการค้าทั่วประเทศ