posttoday

ปตท.ลงดาบปั๊มน้ำมันคีย์ราคาผิดยันไม่ทุจริตคืนเงินส่วนเกินให้ลูกค้า

26 กรกฎาคม 2561

ปตท.ยันปั๊มไม่มีเจตนาทุจริตหลังลูกค้าโวยราคาดีเซลไม่ตรงกับความจริง เหตุจากคีย์ราคาพลาด พร้อมรับผิดจ่ายชดเชยคืนลูกค้า

ปตท.ยันปั๊มไม่มีเจตนาทุจริตหลังลูกค้าโวยราคาดีเซลไม่ตรงกับความจริง เหตุจากคีย์ราคาพลาด พร้อมรับผิดจ่ายชดเชยคืนลูกค้า

นายเอนก  บัวนาเมือง  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจคาปลีก เปิดเผยว่า จากกรณีมีการเผยแพร่ในโซเชียล มีเดีย เมื่อวันที่ 24 ก.ค.61 เกี่ยวกับการปรับราคาน้ำมันดีเซลไม่ตรงกับราคาจริงโดยตั้งราคามิเตอร์หัวจ่ายแพงกว่าราคาน้ำมันจริงที่ประกาศไว้  ที่สถานีบริการน้ำมันสมุทรปราการ กม.27(บางบ่อ) นั้น หลังทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เร่งตรวจสอบพบว่าเกิดจากความผิดพลาดในขั้นตอนการทำงานของพนักงานในการปรับเปลี่ยนราคาหน้าสถานี  ซึ่งยืนยันไม่ได้มีเจตนาทุจริตและได้เพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีกในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯได้ลงโทษทางวินัยกับพนักงานที่ปฎิบัติงานผิดพลาดแล้ว โดยได้เร่งตรวจสอบทันที ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ 11 ราย  พร้อมกับได้ติดต่อลูกค้าดังกล่าวเพื่อขออภัย และคืนเงินส่วนที่เกินให้โดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้บริษัทฯยังมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาความผิดพลาดของพนักงานเกิดขึ้นอีก  เช่น ได้สื่อสารจากกรณีตัวอย่างทีเกิดขึ้นกับทุกสถานีบริการทราบ เพื่อให้เป็นข้อควรระวังในการทำงานทุกครั้ง และเพิ่มแนวทางการตรวจสอบการปฏิบัติงานของพนักงานตามขั้นตอนมาตรฐานที่กำหนดไว้

ขณะเดียวกันให้จัดอบรมขั้นตอนการปรับราคาน้ำมันทุกสถานีอีกครั้ง เพื่อเน้นย้ำกระบวนการอย่างเคร่งครัด การเพิ่มขั้นตอนการประชุมก่อนเริ่มทำงานแต่ละกะของพนักงาน ให้ทบทวนขั้นตอนการปรับราคาให้ถูกต้องแม่นยำทุกครั้ง  มีระบบการตรวจสอบด้วยเทคโนโลยีจากส่วนกลาง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบราคาที่แจ้งปรับอย่างถูกต้อง

อย่างไรก็ตามหากลูกค้าพบปัญหาจากการให้บริการของปั๊มปตท. สามารถติดต่อสอบถามได้ที่PTT Contact  Center  1365 ได้ทันที โดยบริษัทฯพร้อมนำความเห็นและเสียงตอบรับจากลูกค้าทุกท่านไปพัฒนา ปรับปรุงบริการให้เป็นที่ยอมรับอ่ย่างต่อเนื่อง


ภาพ / เพจ ศักดิ์ชัย โพธิ์ศรี