posttoday

การบินไทยสนับสนุนตั๋วโดยสารให้ผู้เชี่ยวชาญ-อาสาสมัครร่วมช่วย13ชีวิต

04 กรกฎาคม 2561

การบินไทยสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับผู้เชี่ยวชาญ-อาสาสมัครทั้งในและต่างประเทศที่มาร่วมช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

การบินไทยสนับสนุนบัตรโดยสารให้กับผู้เชี่ยวชาญ-อาสาสมัครทั้งในและต่างประเทศที่มาร่วมช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจการค้นหานักกีฬาฟุตบอลเยาวชน พร้อมโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนประสบความสำเร็จ ซึ่งการบินไทยได้มีส่วนสนับสนุนภารกิจดังกล่าว

โดยให้การสนับสนุนบัตรโดยสารพร้อมขนส่งอุปกรณ์สำหรับการกู้ภัยแก่ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำจาก British Cave Rescue Council กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้แก่ นายโรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์, นายริชาร์ด วิลเลี่ยม สแตนตัน และนายจอห์น โวลันเธ็น ซึ่งได้ออกเดินทางจากกรุงลอนดอนด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายในวันเดียวกันเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการกับหน่วยซีล กองทัพเรือในทันทีที่เดินทางถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

การบินไทยได้เตรียมบัตรโดยสารในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ให้ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำทั้ง 3 คน เดินทางกลับประเทศอังกฤษเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ

ส่วนไทยสมายล์ได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารในเส้นทาง เชียงราย-กรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ แก่ทีมปีนเขาและเก็บรังนกนางแอ่นจากเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง จำนวน 8 คน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนา

นอกจากนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ ขอขอบคุณและตอบแทนในน้ำใจที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจ อย่างเต็มกำลังความสามารถของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา ที่มาจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมีความยินดีสนับสนุนบัตรโดยสารสำหรับเดินทาง ในเที่ยวบินของการบินไทยและเที่ยวบินภายในประเทศของไทยสมายล์ให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน การกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา จากพื้นที่ต่างๆ ได้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเช่นเดียวกัน โดยการบินไทยและไทยสมายล์จะประสานส่วนราชการเพื่อมอบบัตรโดยสารให้บุคคลดังกล่าวข้างต้นต่อไป

ทั้งนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ขอขอบคุณรวมทั้งร่วมส่งกำลังใจให้ทีมงานทุกภาคส่วนปฏิบัติภารกิจลำดับต่อไป คือการนำตัวนักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ชทั้ง 13 คน ให้ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำ นางนอนได้อย่างปลอดภัยและสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี