posttoday

'นารายา'บุกขายอีคอมเมิร์ซ ปูพรมผุด13ร้านเอาใจขาช็อป

30 มิถุนายน 2561

นารายณ์ อินเตอร์เทรด รุกหนักอี-คอมเมิร์ชเจาะตลาดทั่วโลก พร้อมลุยสาขาใหม่ตั้งเป้าโต 10%

นารายณ์ อินเตอร์เทรด รุกหนักอี-คอมเมิร์ชเจาะตลาดทั่วโลก พร้อมลุยสาขาใหม่ตั้งเป้าโต 10%

นางวาสนา รุ่งแสนทอง ลาทูรัส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด ผู้ผลิตกระเป๋าแบรนด์ นารายา เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นการรุกตลาดครั้งใหญ่ของบริษัทที่จะให้ความสำคัญกับการทำตลาดมากขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้ากระเป๋าผ้าแบรนด์คนไทยที่ได้รับความนิยมในระดับโกลบอลแบรนด์ โดยตั้งเป้าปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,700 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การตลาดที่บริษัทให้ความสำคัญ คือการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ลาซาด้า เจดี ดอทคอม  ช้อปปี้  เถาเป่า และอเมซอน เป็นต้น เพื่อรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบันและจะขยายฐานไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้นด้วย โดยมีแผนจะขยายสาขาใหม่ในครึ่งปีหลังอีก 13 สาขา โดยจะเน้นเปิดสาขาในกรุงเทพฯ พัทยา และภูเก็ต จากปัจจุบันมี 25 รวมเป็น 38 สาขา ซึ่งใช้งบลงทุนรวม 1,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ มีแผนขยายสาขาในต่างประเทศ โดยเน้นแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันสาขาต่างประเทศมีอยู่ 12 แห่งใน 5 ประเทศ

"แบรนด์นารายาเน้นภาพลักษณ์ที่เป็นสินค้าผู้หญิงพรีเมียม แต่ราคาสามารถจับต้องได้ ขณะเดียวกันได้ขยายไลน์มาสู่สินค้าสำหรับผู้ชาย พร้อมกับไลน์สินค้าประเภทผ้าไหม เพื่อให้คนทั่วไปสามารถใช้ได้ง่ายมาเป็นจุดขายสำคัญ" นางวาสนา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้เร่งทำตลาดแบรนด์ใหม่ 4 แบรนด์ ได้แก่ 1.NARA เป็นแบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับตกแต่งสำหรับผู้ชาย 2.Aphrodite แบรนด์กระเป๋าและเครื่องประดับตกแต่งสำหรับผู้หญิง ซึ่งเป็นการยกระดับจากแบรนด์นารายา 3.LaLaMa  แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่อง ประดับสไตล์โบฮีเมียน4.Evangelisa แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับตกแต่งจากผ้าไหมไทยร่วมสมัยเป็นต้น ซึ่งล่าสุดได้เปิดร้านนารายา คอนเซ็ปต์ใหม่ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีทั้ง 5 แบรนด์  และในเดือน ต.ค.ปีนี้จะเปิดตัวสาขาใหม่ที่ศูนย์การค้าไอคอน สยาม

ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าที่ทำตลาดอยู่ราว 3-4 หมื่นเอสเคยู ที่ขายผ่านหน้าร้าน ขณะที่ช่องทางออนไลน์ถือว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทเป็นชาวต่างชาติ 75% โดยชาวจีนถือเป็นลูกค้าหลัก และ 25% เป็นคนไทย ที่จากเดิมนิยมซื้อเป็นของฝาก ต่างชาติ แต่ปัจจุบันนิยมซื้อใช้เองมากขึ้น