posttoday

พิซซ่าฮัทหนีค่าที่แพง หันเปิดสแตนด์อะโลนเน้นขยายต่างจังหวัด

28 มิถุนายน 2561

พิซซ่าฮัทปรับแผน มุ่งรุกภูธรเปิดแบบร้านเดี่ยว หลังห้างขึ้นค่าเช่าพื้นที่สูง ยันปี'62เพิ่มเป็น200สาขา ชี้ไตรมาส 4 ผุดทาโกเบลล์

พิซซ่าฮัทปรับแผน มุ่งรุกภูธรเปิดแบบร้านเดี่ยว หลังห้างขึ้นค่าเช่าพื้นที่สูง ยันปี'62เพิ่มเป็น200สาขา   ชี้ไตรมาส 4 ผุดทาโกเบลล์

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือทีทีเอ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายสาขาร้านพิซซ่าฮัทในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งรูปแบบของร้านที่จะเข้าไปเปิดให้บริการจะเน้นไปที่รูปแบบสแตนด์อะโลนเป็นหลัก เนื่องจากค่าเช่าพื้นที่ในห้างค้าปลีกค่อนข้างสูง

อย่างไรก็ดี หากมีทำเลของห้างค้าปลีกที่มีศักยภาพ บริษัทก็พร้อมที่จะ นำร้านพิซซ่าฮัทเข้าไปเปิดบริการควบคู่กับร้านในรูปแบบสแตนด์อะโลน ซึ่งตามแผน 3 ปีที่บริษัทวางไว้ตั้งแต่ปี 2560 ว่า จะต้องขยายสาขาให้ครบ 200 สาขา ภายใต้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท

"หลังจากบริษัท พีเอช แคปปิตอล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้เข้าถือหุ้นธุรกิจร้าน พิซซ่าฮัทอย่างเต็มตัวตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ภาพรวมยอดขายของร้านพิซซ่าฮัทก็มียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยตัวเลข 2 หลัก เนื่องจากมีการขยายร้านพิซซ่าฮัทสาขาใหม่เพิ่มขึ้น มีการเปิดตัวสินค้าใหม่และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง" นายเฉลิมชัย กล่าว

สำหรับแผนการขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากจะมีร้านพิซซ่าฮัทแล้ว ในไตรมาส 4 ปีนี้บริษัทยังมีแผนที่จะเปิดร้านทาโก้เบลล์ในประเทศไทย หลังจากเข้าไปถือหุ้น 70% ของบริษัท ทาโกเบลล์ เรสเทอรองต์ส เอเชีย พีทีอีแอลดี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ยัม แบรนด์สไอเอ็นซีที

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมีแผนที่จะเปิด ร้านพิซซ่าฮัทสาขาใหม่อีกประมาณ 20 สาขา ต่อเนื่องจากปี 2560 ที่เปิดร้านใหม่ไปแล้วประมาณ 30 สาขา เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้า ซึ่งภายในสิ้นปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีร้านพิซซ่าฮัทเปิดให้บริการครบ 128 สาขาอย่างแน่นอน จากปัจจุบันมีจำนวนสาขาอยู่ที่ 121 สาขาแบ่งเป็นในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 79 สาขา และต่างจังหวัด 42 สาขา

ด้าน น.ส.อุษณา มหากิจศิริ กรรมการ บริษัท พีเอช แคปปิตอล ผู้บริหารร้าน พิซซ่าฮัท กล่าวว่า แผนการทำตลาดของร้านพิซซ่าฮัทในปีนี้ บริษัทยังคงทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเปิดตัวเมนูใหม่เข้ามาทำตลาด

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทเปิดตัวเมนู "มีทแอนด์ชีส" 2 หน้าใหม่ พร้อมจัดรายการส่งเสริมการขายในราคาลดพิเศษถาดแรกจาก 299 ลดเหลือ 199 บาท และถาดที่ 2 ลดเหลือ 99 บาท เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสทดลองชิมพิซซ่าเมนูใหม่ๆ พร้อมเกิดการซื้อซ้ำ ซึ่งหลังจากทำโปรโมชั่นและลงทุนขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่อง คาดว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีรายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้สามารถขยายตัวได้ในอัตราตัวเลข 2 หลัก

พิซซ่าฮัทหนีค่าที่แพง หันเปิดสแตนด์อะโลนเน้นขยายต่างจังหวัด