posttoday

"อิเกีย"เรียกคืนจักรยานพร้อมให้เงินลูกค้าเต็มจำนวนหลังพบสายพานชำรุด

24 พฤษภาคม 2561

อิเกียประกาศเรียกคืนจักรยาน รุ่น SLADDA พร้อมให้เงินลูกค้าคืนเต็มจำนวน หลับพบปัญหาสายพานชำรุดขณะใช้งาน

อิเกียประกาศเรียกคืนจักรยาน รุ่น SLADDA พร้อมให้เงินลูกค้าคืนเต็มจำนวน หลับพบปัญหาสายพานชำรุดขณะใช้งาน

อิเกีย ผู้จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านรายใหญ่จากสวีเดน ได้ประกาศเรียกคืนจักรยาน รุ่น SLADDA/สแลดด้า จากลูกค้าที่ซื้อไปพร้อมจ่ายเงินคืนให้กับลูกค้าเต็มจำนวน

อิเกียระบุว่าได้รับคำแนะนำจากผู้ผลิตชิ้นส่วนสินค้าให้ทำการเรียกคืนจักรยาน รุ่นดังกล่าวเนื่องจากมีความเสี่ยงที่สายพานอาจเกิดการชำรุดขณะใช้งาน ทำให้จักรยานเสียการทรงตัวจนเกิดอุบัติเหตุได้ จึงขอเรียกคืนจักรยานรุ่นสแลดด้า ทั้งหมดที่จำหน่ายไป และขอให้ลูกค้าระงับการใช้จักรยานนี้โดยทันที

อิเกียได้รับรายงานอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้จักรยานรุ่นสแลดด้า ทั้งหมด 11 รายงาน ในจำนวนนี้มี 2 กรณีที่ผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

"อิเกียจึงขอให้ลูกค้ายุติการใช้จักรยาน รุ่นสแลดด้า โดยทันที และนำมาคืนที่สโตร์อิเกียใกล้บ้าน เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวน นอกจากนี้ตะแกรงหน้าและตะแกรงหลังซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับจักรยาน สแลดด้า โดยเฉพาะ สามารถนำมาคืนที่สโตร์หรือศูนย์บริการสั่งซื้อและรับสินค้าอิเกีย เพื่อรับเงินคืนเต็มจำนวนได้เช่นกัน"อิเกียระบุ

ทั้งนี้ อิเกียขอความกรุณาให้ลูกค้านำใบเสร็จสินค้ามาแสดงเมื่อทำเรื่องคืนสินค้า เนื่องจากตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร การออกเอกสารคืนเงินต้องระบุเลขที่ใบเสร็จลงในใบลดหนี้ หากลูกค้าไม่สะดวกจะนำใบเสร็จสินค้ามาแสดง อิเกียจำเป็นต้องคืนเงินค่าสินค้าในรูปบัตรของขวัญ อิเกีย

สำหรับจักรยาน รุ่น สแลดด้า ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ Red Dot Design Award และวางจำหน่ายใน 26 ประเทศทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 2559