posttoday

ท็อปส์เดินหน้าบุกเมืองรองลุยสาขาใหม่ขยายฐานลูกค้า

19 พฤษภาคม 2561

ท็อปส์ เดินหน้าบุกสาขาใหม่ตลาดเมืองรองขยายฐานลูกค้าเพิ่ม หลังพบกำลังซื้อเริ่มฟื้นหนุนภาพรวม 4 เดือนแรกโต 2 หลัก

ท็อปส์ เดินหน้าบุกสาขาใหม่ตลาดเมืองรองขยายฐานลูกค้าเพิ่ม หลังพบกำลังซื้อเริ่มฟื้นหนุนภาพรวม 4 เดือนแรกโต 2 หลัก

น.ส.ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายสาขาใหม่ในตลาดเมืองรองมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มใหม่ๆ เนื่องจากตลาดเมืองรองยังมีช่องว่างและโอกาสให้บริษัทเข้าไปขยายธุรกิจได้อีกมาก

สำหรับแบรนด์ค้าปลีกที่บริษัทจะนำเข้าไปเปิดให้บริการในตลาดเมืองรองนั้น จะเน้นไปที่แบรนด์ท็อปส์พลาซ่า และท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ เนื่องจากแบรนด์ ดังกล่าวจะเน้นจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพราคาเข้าถึงง่าย ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการขยายแบรนด์ท็อปส์พลาซ่าไปแล้ว 2 สาขา คือ จ.พิจิตร ตามด้วย จ.พะเยา และในปีนี้มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา คือ จ.สิงห์บุรี และอีก 1 จังหวัดในภาคอีสาน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจังหวัดที่มีความเหมาะสม

นอกจากนี้ ในส่วนของท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ ก็มีแผนจะขยายร้านใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 สาขาเช่นกัน จากปัจจุบันมี 7 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น

"ณ วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ธุรกิจ ซูเปอร์มาร์เก็ตในเครือของบริษัทมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการรวมทั้งสิ้น 276 สาขา ในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็น เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 7 สาขา ท็อปส์มาร์เก็ต 108 สาขา ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ 7 สาขา ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม 83 สาขา ท็อปส์ เดลี่ 68 และอื่นๆ อีก 3 สาขา" น.ส.ภัทรพร กล่าว

น.ส.ภัทรพร กล่าวอีกว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของบริษัทถือว่าเติบโตอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น จากแนวโน้มที่ดีดังกล่าวส่งผลให้บริษัทมีรายได้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก

อย่างไรก็ดี เพื่อผลักดันให้สิ้นปีมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้จัดงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ไทย "THAILAND'S AMAZING DURIAN AND FRUIT FEST 2018" ครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.นี้ บนพื้นที่กว่า 2,400 ตารางเมตร บริเวณลาน สแควร์บีและซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

         
ทั้งนี้ ภายในงานจะมีทุเรียน ผลไม้ตามฤดูกาลและเมนูของหวานอีก 10 รายการ มาให้ลูกค้าเลือกรับประทานในราคา 459 บาท ซึ่งถูกกว่าปีก่อนที่ราคา 499 บาท หลังจากจบเทศกาลผลไม้ในเดือน ส.ค.คาดว่าจะมียอดขายผลไม้เติบโตตามเป้าหมาย โดยทุเรียนคาดว่าจะมียอดขายรวมที่ 1,000 ตัน เพิ่มจากปีก่อนที่มียอดขายเพียง 700 ตัน

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดโซน Farmer's Market เพื่อจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกรจาก 50 จังหวัด มากกว่า 100 ร้านค้า รวมสินค้าที่นำมาจำหน่ายกว่า 300 รายการ แนวทางการทำธุรกิจดังกล่าวถือเป็นการเดินตามนโยบายเซ็นทราลิตี้ของกลุ่มเซ็นทรัล