posttoday

ระเบิดแคมเปญบอลโลก 9องค์กรเทงบสรางแบรนด์

16 พฤษภาคม 2561

เปิดตัวแคมเปญกันเรียบร้อยสำหรับ 9 องค์กรเอกชนที่ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หลังจากใช้งบก้อนโตลงขันกันไป 1,400 ล้านบาท

โดย...จะเรียม สำรวจ/อรวรรณ จารุวัฒนะถาวร

ออกมาเปิดตัวแคมเปญกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 9 องค์กรเอกชนที่ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หลังจากใช้งบก้อนโตลงขันกันไป 1,400 ล้านบาท เพื่อเป็นผู้สนับสนุนหลักถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ ล่าสุดจับมือกันมาเปิดตัวแคมเปญ "สวัสดีบอลโลก" พร้อมกับออกมาเปิดตัวกิจกรรมตลาด เพื่อเอาใจคอลูกหนังและสร้างแบรนด์สินค้ากันอย่างคึกคัก

เริ่มที่ สุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บริหารบีทีเอส กรุ๊ป และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 บริษัทจะใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ทำกิจกรรมตลาดต่อเนื่องตลอดการแข่งขัน หนึ่งในกิจกรรมที่จะจัดขึ้นคือ การจัดถ่ายทอดบนทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งเบื้องต้นวางไว้ 2 จุด คือ สถานีสนามกีฬา แห่งชาติและสถานีช่องนนทรี นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านจอแอลอีดีในรถไฟฟ้าบีทีเอส และการผลิตบัตรโดยสารรูปนักฟุตบอลดังๆ เป็นต้น

ด้าน ชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทเตรียมใช้งบ 195 ล้านบาท จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกไว้อย่างคึกคัก เช่น ทำแก้วคอลเลกชั่นทีมฟุตบอล 6 ประเทศ จำนวน 5 ล้านใบ ให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมันครบตั้งแต่ 700 บาทขึ้นไป และการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกภายในร้านสพาร์ เป็นต้น

ขณะที่ สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทคาดจะใช้งบทำการตลาดในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกอยู่ที่หลายสิบล้านบาท ซึ่งกิจกรรมที่จะให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ การจัดกิจกรรมถ่ายทอดสดภายในร้านอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านอาหารดังกล่าวได้รับความสุขจากการจัดกิจกรรม

พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะตัวแทนเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมใช้งบกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกับบริษัทในเครือคือ บริษัท ซีพี ออลล์ และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ซึ่งในส่วน ซีพี ออลล์ ได้มีการจัดแคมเปญภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นผ่านแคมเปญลุ้นบินหรูบอลโลกกับเซเว่นอีเลฟเว่น" เพียงซื้อสินค้าครบ 40 บาท ก็มีสิทธิเข้าร่วมลุ้นโชคดังกล่าว

นิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาดกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กิจกรรมการตลาดที่บริษัทจะจัดขึ้นในช่วงของการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น ยังคง เน้นไปที่กิจกรรมซีเอสอาร์เป็นหลัก เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย

ในส่วนของธนาคารกสิกรไทยก็ได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้า "มัน" และ "อิน" ไปกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2018 ด้วยการจัดโปรโมชั่นให้ลูกค้าบัตรเดบิตและบัตรเครดิตกสิกรไทยได้ร่วมลุ้นโชคมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เช่นเดียวกับเครื่องดื่มคาราบาวที่ออกมา จัดแคมเปญลุ้นโชคทุกวัน ลุ้นทุกแมตช์ เพื่อลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท นี่เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมร่วมไปกับถ่ายทอดสด นอกจากนี้ยังมีออฟฟิศ เชียลสปอร์นเซอร์ที่ฟาดแข้งกันดุไม่แพ้ในสนาม