posttoday

ยูเซอรินฮึดดันเวชสำอางโต

11 พฤษภาคม 2561

ยูเซอรินรุกสร้างเซ็กเมนต์ผิวแพ้ง่าย เปิดตัวอัลตร้าเซ็นซิทีฟ คิวเท็นเอ็กซ์ รองรับพฤติกรรมสาวไทยซับซ้อน หวังดันตลาดเวชสำอางโต 10%

ยูเซอรินรุกสร้างเซ็กเมนต์ผิวแพ้ง่าย เปิดตัวอัลตร้าเซ็นซิทีฟ คิวเท็นเอ็กซ์ รองรับพฤติกรรมสาวไทยซับซ้อน หวังดันตลาดเวชสำอางโต 10%

น.ส.รัตวรรณ ศิริบูรณ์พิพัฒนา ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ยูเซอริน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ไบเออร์สด๊อรฟ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชสำอางยูเซอริน เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของยูเซอรินเดินหน้าสร้างเซ็กเมนต์สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายขึ้นมาในตลาดเวชสำอาง จากก่อนหน้าสร้างเซ็กเมนต์ปัญหาสิว เนื่องจากทั้งสองเซ็กเมนต์เป็นตลาดใหญ่ และพฤติกรรมผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางส่วนใหญ่มีปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ตลาดดูแลผิวมูลค่า 7.87 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า 84% พบว่าเซ็กเมนต์ผลิตภัณฑ์สำหรับ ผิวบอบบางแพ้ง่ายเติบโตปีนี้ 20% และคาดว่าในอนาคตมีอัตราการเติบโต 30-40% ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ยูเซอริน อัลตร้าเซ็นซิทีฟ คิวเท็นเอ็กซ์ เจาะกลุ่ม 30 ปีขึ้นไป โดยนำ พญ. อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์ มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนล่าสุด และจับมือร่วมกับวัตสัน จัดโปรโมชั่นซื้อยูเซอริน อัลตร้าเซ็นซิทีฟ ครบ 3,000 บาท ปรับโฟมล้างหน้าฟรี

"พฤติกรรมสาวไทยมีความซับซ้อนมากขึ้น และต้องการผลิตภัณฑ์นอกเหนือจากการตอบโจทย์ความขาวและลดเลือนริ้วรอย ยังต้องการผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวด้วย แตกต่างตลาดมาเลเซีย เวียดนาม ที่พฤติกรรมของคนยังคง ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวและลดเลือน ริ้วรอย ซึ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยูเซอริน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ถือว่าการเปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน เพราะไทยเป็นตลาดใหญ่และสร้างรายได้ในตลาดตามด้วยมาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์"

ขณะที่ตลาดเวชสำอางในประเทศ ไทยปีนี้คาดว่าอัตราการเติบโต 10-15% อย่างไรก็ดี บริษัทให้ความสำคัญกับ ช่องทางออนไลน์เริ่มเปิดตัวเว็บไซต์เมื่อ ปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง เริ่มหาข้อมูลต่างๆ ผ่านทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย เพิ่มขึ้น ขณะนี้รายได้มาจากช่องทางออนไลน์ยังไม่ถึง 10% และตั้งเป้าหมายปีหน้าจะเพิ่มเป็น 10% ของรายได้บริษัท

สำหรับปัจจุบันยูเซอรินเป็นแบรนด์เวชสำอางที่มีความแข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยและความขาว ทำให้แบรนด์มีส่วนแบ่งถึง 60% เป็นผู้นำตลาดเวชสำอาง และจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะผลักดันให้รายได้ยูเซอรินเติบโต 10% โดยปัจจุบันยูเซอริน สร้างรายได้ให้กับบริษัทสัดส่วน 30% ซึ่ง บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอ อาทิ นีเวีย เป็นต้น