posttoday

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์

09 พฤษภาคม 2561

หนึ่งในเหตุผลในการเข้าซื้อเลสเตอร์ของ "วิชัย" ก็คือการทำให้ชาวโลกได้รู้จักชื่อของประเทศไทยมากขึ้น และวันนี้กลุ่มคิง เพาเวอร์ภายใต้การนำของ "อัยยวัฒน์" ก็กำลังขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในเหตุผลในการเข้าซื้อเลสเตอร์ของ "วิชัย" ก็คือการทำให้โลกได้รู้จักชื่อของประเทศไทยมากขึ้น และวันนี้กลุ่มคิง เพาเวอร์ภายใต้การนำของ "อัยยวัฒน์" ก็กำลังขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

***************************

โดย...โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

เมื่อครั้งทึ่ "วิชัย ศรีวัฒนประภา" เจ้าของอาณาจักรธุรกิจกลุ่มคิง เพาเวอร์ตัดสินใจทุ่มเงิน 5,000 ล้านบาทเข้าซื้อกิจการสโมสร "เลสเตอร์ ซิตี้" เมื่อปี 2553 นั้น

เขาเคยให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลหลักๆในการทุ่มเงินก้อนใหญ่ในครั้งนี้ไว้ 2 เรื่อง

หนึ่ง เขาเป็นคนชื่นชอบกีฬา

สอง เขาต้องการให้ชาวโลกรู้จักชื่อประเทศไทยมากขึ้น

เหตุผลข้อแรกถูกตอกย้ำอย่างชัดเจนในปี 2559 เมื่อ "วิชัย" และลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ร่วมกันพา "เลสเตอร์" สร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษไปครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา 132 ปี

ความสำเร็จครั้งนั้นสะท้อนชัดถึงความรักในกีฬา และ การมุ่งมั่นที่จะปลุกปั้นทีมเล็กๆให้ก้าวไปสู่ความยิ่งใหญ่

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์ อัยยวัฒน์ และ วิชัย ศรีวัฒนประภา

นอกจากผลงานอันน่าอัศจรรย์ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว วันนี้อาจเรียกได้ว่า "เลสเตอร์" คือหนึ่งในประตูที่ทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทย

เรื่องนี้พิสูจน์ได้ไม่ยาก....

หากคุณได้มีโอกาสเดินทางไปเมืองเลสเตอร์ แล้วบอกว่ามาจากประเทศไทย ผู้คนที่นั่นจะยิ้มแย้มทักทายคุณด้วยน้ำเสียงที่แฝงไปด้วยความชื่นชม พวกเขาหลงรักประเทศไทยและพลังของคนไทยที่มาช่วยพลิกฟื้นสโมสรฟุตบอลในบ้านเกิดของเขาให้ก้าวไปสู่ความรุ่งเรือง

หรือแม้แต่ในเมืองอื่นๆชาวอังกฤษจะรู้จักคนไทยเป็นอย่างดี นี่คือหนึ่งในผลลัพธ์ของการที่หนึ่งในสโมสรฟุตบอลของอังกฤษมีคนไทยเป็นเจ้าของ

อีกหนึ่งเป้าหมายที่ "วิชัย" ตั้งไว้เมื่อครั้งเข้าซื้อ เลสเตอร์ ก็คือ การนำศักยภาพของสโมสรฟุตบอลที่เลสเตอร์มีมาสร้างประโยชน์ทางกีฬาแก่เยาวชนไทย

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์ แฟนบอลเลสเตอร์ร่วมกันโชว์ป้ายผ้าอวยพรในวันคล้ายวันเกิด วิชัย เมือเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

เป้าหมายถูกทำให้เป็นจริงด้วยการจัดกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทยอย่างครบวงจรของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ตั้งแต่ "โครงการฟุตบอลคลินิก" ที่มีการเชิญนักเตะระดับทีมชาติไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลจากสโมสรเลสเตอร์มาถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ ให้กับนักเตะเยาวชนไทย

ตามมาด้วย "โครงการ KING POWER's Cup" เวทีคัดเลือกเยาวชนไทยฝีเท้าดีจากทั่วประเทศเพื่อส่งเข้าร่วม "โครงการ FOX HUNT" โดยเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับทุนการศึกษาและฝึกทักษะฟุตบอลที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ

จากรุ่นแรกจนถึงรุ่นสามในปัจจุบัน เด็กๆหลายคนได้โชว์พลังของคนไทยให้โลกได้รับรู้ บางคนมีโอกาสเข้าไปร่วมเป็นนักเตะในทีม อาด์ เฮเวอร์เลย์ เลอเวน (OH Leuven) สโมสรฟุตบอลในลีก ดิวิชัน 2 ของเบลเยียม ซึ่งเป็นทีมที่กลุ่มคิง เพาเวอร์ได้เข้าเทกโอเวอร์เมื่อเดือน มิ.ย. 2560 และอีกหลายคนก็ได้ร่วมเป็นนักเตะในทีมฟุตบอลดังในลีกของไทย

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์ นักเตะเยาวชนไทยรุ่นที่ 3 ที่เข้าร่วมโครงการ FOX HUNT

นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้ว ล่าสุด กลุ่มคิง เพาเวอร์ ยังนำภูมิปัญญาของคนไทยไปสู่สายตาของชาวโลก ด้วยการพัฒนาสินค้าร่วมกับชุมชนท้องถิ่นของไทยและนำไปจำหน่ายเป็นสินค้าที่ระลึกที่ "เดอะซิตี้ แฟนสโตร์" ภายในสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก

สินค้าที่ว่านี้คือคอลเลกชั่น "INDIGO" ซึ่งเป็นผ้าสีย้อมครามจากฝีมือของกลุ่มทอผ้าย้อมคราม บ้านนาขาม จังหวัดสกลนคร ที่ถูกนำมาพัฒนาเป็นสินค้าที่ระลึก 7 หมวดได้แก่ เสื้อที-เชิ้ตลายปัก, เสื้อที-เชิ้ตลายสกรีน, เสื้อโปโล, หมวกแก็ป, หมวกไหมพรม, กระเป๋าใส่ของอเนกประสงค์ และผ้าพันคอ

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ได้พัฒนาสินค้าร่วมกับชุมชนบ้านาขาม จังหวัดสกลนคร มาเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี โดยบริษัทได้เข้าไปให้องค์ความรู้กับผู้ผลิตในชุมชน เพื่อต่อยอดสินค้าและเป็นช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก แสดงศักยภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับสากล

"ผมยกตัวอย่างกระเป๋าใส่ของอเนกประสงค์ นักเตะเลสเตอร์ใช้กระเป๋าเหล่านี้ที่เป็นฝีมือการพัฒนาของคนไทย เมื่อแฟนบอลได้เห็นก็มีโอกาสที่เขาจะซื้อมาใช้ นี่คือการทำให้ชาวโลกได้รู้จักฝีมือของคนไทย"อัยยวัฒน์กล่าว

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์ สินค้าที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์คอลเลกชั่น "INDIGO" ที่ผลิตจากผ้าย้อมครามภูมิปัญญาชาวบ้านสกลนคร วางจำหน่ายใน เดอะซิตี้แฟนสโตร์ คิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

"คิงเพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์" โชว์"พลังคนไทย"ให้โลกได้ประจักษ์ กระเป๋าอเนกประสงค์ หนึ่งในสินค้าที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในคอลเลกชั่น INDIGO

อย่างที่กล่าวไว้ในตอนต้น....

หนึ่งในเหตุผลในการเข้าซื้อเลสเตอร์ของ "วิชัย" ก็คือการทำให้ชาวโลกได้รู้จักชื่อของประเทศไทยมากขึ้น และวันนี้กลุ่มคิง เพาเวอร์ภายใต้การนำของ "อัยยวัฒน์" ก็กำลังขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ประจักษ์ว่า "พลังของคนไทย" นั้นแข็งแกร่งไม่แพ้ชาติใดในโลก

*********************************

สนใจคอลเลกชั่น INDIGO สามารถชมได้ที่ https://shop.lcfc.com/