posttoday

บิ๊กซีทุ่มลงทุนหมื่นล้าน เปิดสาขาเพิ่ม9-10แห่งเน้นเจาะต่างจังหวัดพร้อมรีโนเวตร้านเก่า

05 พฤษภาคม 2561

บิ๊กซีเตรียมเทงบกว่าหมื่นล้าน ลุยขยายสาขาใหม่รวด 9-10 สาขา เน้นตลาดต่างจังหวัดหลังพบยังมีโอกาสอีกมากให้เปิดสาขาใหม่

บิ๊กซีเตรียมเทงบกว่าหมื่นล้าน ลุยขยายสาขาใหม่รวด 9-10 สาขา เน้นตลาดต่างจังหวัดหลังพบยังมีโอกาสอีกมากให้เปิดสาขาใหม่

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจใน ปีนี้ บริษัทมีแผนจะใช้งบกว่า 1 หมื่นล้านบาท ในการเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบ ไฮเปอร์มาร์เก็ต จำนวน 9-10 สาขา เน้นทำเลในต่างจังหวัดเป็นหลัก เนื่องจากยังมีโอกาสให้เข้าไปขยายสาขาอีกมาก โดยเฉพาะจังหวัดเมืองรองและจังหวัดขนาดเล็ก โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการเปิดสาขาใหม่ไปแล้วจำนวน 3 สาขา ประกอบด้วย สกลนคร 2 สาขา และสัตหีบ 1 สาขา

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะปรับปรุงสาขาเก่าให้มีความทันสมัยมากขึ้นอีกหลาย 10 สาขา เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีความประทับใจ โดยเฉพาะแผนกอาหารสด ซึ่งบริษัทจะให้ความสำคัญมากขึ้นนับจากนี้ โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับปรุงสาขาราชดำริ เพื่อใช้เป็นสาขาต้นแบบของการปรับปรุงสาขาต่อไป

"สาขาราชดำริจะเป็นสาขาต้นแบบของการปรับปรุงรูปแบบการบริการใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่การจัดวางสินค้า ระเบียบวินัยของพนักงานที่ต้องดูแลสินค้าให้เหมือนกับที่ดูแลลูก ดังนั้นแผนกอาหารสดของบิ๊กซีนับจากนี้จะไม่มีกลิ่นเหม็นหรือมีน้ำเฉอะแฉะ เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมีความประทับใจอยากมาใช้บริการอีก" นายอัศวิน กล่าว

ด้านแผนการขยายสาขาขนาดเล็กอย่างมินิบิ๊กซีนั้น ในปีนี้บริษัทยังคงอยู่ระหว่างการปรับระบบภายในและรูปแบบร้านให้มีความทันสมัย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองระบบที่สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นสาขาใหม่และสาขาแรกที่เปิดคู่กับสาขาขนาดใหญ่ที่ราชดำริ

ทั้งนี้ นอกจากจะปรับรูปแบบบริการแล้วในส่วนของสาขาที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการจำนวนมากบริษัทก็ได้มีการขยายเวลาปิดให้บริการจากเวลา 09.00-23.00 น. เป็นเวลา 09.00-02.00 น. เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในช่วงเวลาดึก ซึ่งสาขาที่เปิดให้บริการในเวลาดังกล่าว ประกอบด้วย ราชดำริ รัชดาภิเษก พัทยา และภูเก็ต 2

นายอัศวิน กล่าวอีกว่า ในส่วนของแผนการทำการตลาดในปีนี้ บริษัทจะมีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่าง ต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้จัดงาน "เทศกาลผลไม้สดจากสวนปี 2 บิ๊กซี สนับสนุนเกษตรไทย" ด้วยการนำผลไม้สดตามฤดูกาลมาจำหน่ายที่ห้างบิ๊กซีทุกสาขา

สำหรับสาขาราชดำริจะมีการออกร้านผลไม้จากเกษตรกรตัวจริงและจัดบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ในราคา 399 บาท รับประทานได้ไม่อั้น 1 ชั่วโมง หลังจากจบเทศกาลดังกล่าวคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 180 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี จากแผนการดำเนินงานดังกล่าวคาดว่าสิ้นปี 2561 จะมีรายได้เติบโตตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มปรับตัวดีขึ้น