posttoday

"ไทย เอวิเอชั่น"สร้างสถาบันการบินที่ร้อยเอ็ดวางศิลาฤกษ์29เม.ย.61

27 เมษายน 2561

"ชลิตรัตน์" เผย 29 เม.ย.นี้วางศิลาฤกษ์ สร้างสถาบันการบิน “SQUADRON 101” จ.ร้อยเอ็ด พร้อมดันเป็นศูนย์กลางภูมิภาค สนองนโยบายรัฐ หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีสานด้วย

"ชลิตรัตน์" เผย 29 เม.ย.นี้วางศิลาฤกษ์ สร้างสถาบันการบิน “SQUADRON 101” จ.ร้อยเอ็ด พร้อมดันเป็นศูนย์กลางภูมิภาค สนองนโยบายรัฐ หวังขับเคลื่อนเศรษฐกิจอีสานด้วย

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทย เอวิเอชั่น จำกัด กล่าวว่า ความคืบหน้าการสร้างสถาบันฝึกอบรมด้านการบิน Thai aviation academy “SQUADRON 101” โดยบริษัทไทย เอวิเอชั่น จำกัด ณ จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นสถาบันการบินที่เพียบพร้อมทั้ง อาคารเรียน หอพัก ห้องประชุม ห้องแผนการบิน  ซึ่งจะดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จในเดือน พฤษจิกายน 2561 และในวันที่ 29 เม.ย. 2561 นี้ ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ยกเสาเอก-โท มีพระธรรมฐิติญาณ เจ้าคณะภาค 10 พร้อมด้วยนาย วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธี

นายชลิตรัตน์ กล่าวอีกว่า สถาบันมีความพร้อมทั้งบุคลากรครูการบินที่มีประสบการณ์   ส่วนอากาศยานที่ใช้ในการฝึกก็ซื้อมาใหม่เอี่ยมและกำลังสร้างแคมปัสที่จะเหมือนโรงเรียนประจำระดับนานาชาติ เรามีความตั้งใจสร้างสถาบันการบินฯนี้ให้มีคุณภาพตรงตามข้อกำหนดขององค์การการบินระหว่างประเทศหรือ ICAO อีกทั้งยังวางเป้าหมายให้เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมด้านการบินของภูมิภาคอาเซี่ยน ที่จะรับศิษย์การบินจากประเทศใกล้เคียงตามนโยบายรัฐบาลด้วย โดยเบื้องต้นเราได้วางหลักสูตรเพื่อฝึกอบรมการบิน 5 หลักสูตร คือ 1. หลักสูตรใบอนุญาตการบินส่วนบุคคล(Private Pilot License Course) 2. หลักสูตรใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี (Commercial Pilot License Course) 3. หลักสูตรศักย์การบินด้วยเครื่องวัดประกอบการบิน (Instrument Rating Course) 4. หลักสูตรการบินด้วยเครื่องบินหลายเครื่องยนต์ (Multi-Engine Rating Course)และ5. หลักสูตรศักย์ครูการบิน (Flight Instructor Rating Course)

“ผมเชื่อมั่นว่าการลงเม็ดเงินกว่า 200ล้านบาท ในการตั้งสถาบันการบินที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพราะเราคาดหวังให้เป็นสถาบันการบินที่ครบวงจร เนื่องจากสนามบินร้อยเอ็ดเป็นสนามบินที่มีเครื่องช่วยในการเดินอากาศ มีเครื่องมืออำนวยความสะดวกด้านการบินที่ครบทุกหมวด  รวมทั้งความพร้อมในเรื่องของสภาพภูมิศาสตร์ที่เป็นที่ราบเหมาะสมกับการฝึกศิษย์การบินเพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด  ธุรกิจการบินมันอยู่ในสายเลือดผม เพราะครอบครัวจันทรุเบกษาเป็นทหารอากาศ คลุกคลีธุรกิจด้านการบินมาอย่างต่อเนื่อง มากว่า 4 ช่วงอายุคน เริ่มตั้งแต่ พล.อ.อ.บุญชู จันทรุเบกษา (คุณปู่) อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ (2503 - 2517) ผู้ริเริ่มก่อตั้ง โรงเรียนการบินกองทัพอากาศ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และตัวผมเองก็เป็นผู้บริหาร บริษัท ไทยฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทการบินเอกชนที่เก่าแก่ที่สุดบริษัทหนึ่งของประเทศ กว่า 36 ปี ดังนั้นสถาบันการบิน Thai aviation academy “SQUADRON 101จะเป็นสถานศึกษาแขนงการบินที่ดีที่สุดของประเทศแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกันการสร้างสถาบันการบินนี้จะช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้เป็นอย่างดี” ชลิตรัตน์กล่าวทิ้งท้ายอย่างมั่นใจ